Cuộc sống

Muốn đổi đời, trai trẻ chọn cách 'sập bẫy' của bà chủ giàu có, đa tình

Cháu mơ ước đổi đời không ai phản đối, nhưng làm thế nào để đổi đời mà không phải trả giá một cách trớ trêu, đau xót, lỗi lầm như cháu đã lựa chọn mới là điều đáng suy nghĩ.

Ảnh minh họa: Internet

Chuyện ở lại thành phố hay về quê lập nghiệp là quyền riêng tư của cháu sau những gì đã xảy ra trong câu chuyện Bà chủ giàu có và chiêu độc khiến trai đẹp 'chết đứ đừ'. Cháu đã ngoài 20 tuổi, cháu có đầy đủ quyền hạn trong sự lựa chọn tương lai của mình. Ở đây cô chỉ khuyên cháu nếu tiếp tục bám trụ lại thành phố hay về quê tham gia lao động cùng ba má và các em thì trước hết cháu cần xác định thật nghiêm túc cho tương lai của mình. Đừng mang tuổi trẻ, sức khoẻ của mình ra đánh cược với đồng tiền trong túi người khác như vừa rồi. Vì những đồng tiền đó không lương thiện, thu nhập đó là không trong sạch, là vi phạm đạo đức làm người đấy cháu nhé.

Cháu mơ ước đổi đời không ai phản đối, nhưng làm thế nào để đổi đời mà không phải trả giá một cách trớ trêu, đau xót, lỗi lầm như cháu đã lựa chọn mới là điều đáng suy nghĩ.

Nếu cháu thất thực sự mình không đủ sức để bon chen, phát triển ở thành phố thì cháu nên nhanh chóng thu xếp về quê đi. Quê hương, gia đình lúc nào cũng là nơi bình yên nhất, êm ấm nhất để đón ta về khi không may sa ngã trên đường đời cháu ạ.

Ở quê lao động nuôi thân, góp phần giúp cho ba má cấp dưỡng cho hai em khôn lớn, rồi sau đó nếu thấy đủ tự tin, đủ hiểu biết, đủ sức chịu trách nhiệm với bản thân, để bươn chải với đời thì cháu xuống lại thành phố tìm cơ hội đổi đời cũng chưa muộn đâu cháu ạ. Vững vàng, nghị lực lên để vượt qua sóng gió này cháu nhé, chúc cháu thành công.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok