Số hóa

Một tính năng quen mặt của Facebook sắp bị "xoá sổ"

Tính năng mua sắm trực tiếp trên livestream của Facebook sẽ chính thức bị gỡ bỏ khỏi nền tảng.

Năm 2020, Facebook đã công bố tính năng mới trên nền tảng của mình. Đó chính là "Facebook Live Shopping" cho phép mọi người có thể mua sắm trực tiếp từ các luồng livestream trên mạng xã hội. Tuy nhiên mới đây công ty đã thông báo Facebook Live Shopping sẽ bị ngừng hoạt động.

Cụ thể, Facebook Live Shopping sẽ ngừng hoạt động từ ngày 1/10/2022. Kể từ ngày đó, người dùng sẽ không thể tổ chức bất kỳ sự kiện mua sắm trực tiếp nào trên Facebook nữa. Tất nhiên, Facebook Live sẽ vẫn duy trì, nhưng không có tùy chọn để tạo và bán sản phẩm trong các chương trình livestream.

Facebook tuyên bố rằng hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi, vì hầu hết người dùng mạng xã hội này dường như thích các video định dạng ngắn. Đây là lý do tại sao công ty hiện sẽ tập trung nhiều hơn vào Instagram Reels. Tính năng này cũng có một tùy chọn cho phép người dùng gắn thẻ sản phẩm trong video.

Điều thú vị là Facebook không phải là nền tảng duy nhất từ bỏ trải nghiệm mua sắm trực tiếp. Chỉ một tháng trước, TikTok đã thông báo rằng họ sẽ không cung cấp TikTok Live Shopping ở Mỹ nữa sau kết quả đáng thất vọng với tính năng này ở Anh.

Ở Trung Quốc, thị trường nội địa của TikTok, Live Shopping đã trở nên khá phổ biến và sinh lời, nhưng tính năng này chưa bao giờ có sức hấp dẫn với người dùng phương Tây.

Tuần trước, Meta (công ty của Mark Zuckerberg sở hữu Facebook) đã báo cáo doanh thu hàng quý có sự sụt giảm lần đầu tiên. Theo các nhà phân tích, sự cạnh tranh với TikTok và các nguyên tắc về quyền riêng tư của Apple đã trở thành một thách thức lớn đối với công ty này.

Tác giả: NAI

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok