Thể thao

Messi tỏa sáng, Barcelona hủy diệt Lyon để tiến vào tứ kết

Với 1 cú đúp ghi được trong trận đấu này, tiền đạo Leo Messi đã giúp đội bóng xứ Catalan có chiến thắng ấn tượng 5-1 trước Lyon để qua đó góp mặt tại vòng tứ kết.

Bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao khi được chơi trên sân nha, Barca nhanh chóng làm chủ thế trận. Những đợt tấn công liên tiếp được tạo ra về phía khung thành của thủ môn Anthony Lopes.

Ngay phút thứ 4, Messi đã có pha uy hiếp khung thành đầu tiên với cú cứa lòng chấn trái nguy hiểm những thủ thành Lopes đã có pha bay người xuất sắc.

Đến phút 14, Jason Denayer đã có pha tắc bóng phạm lỗi với Luis Suarez trong vòng cấm khiến Lyon bị thổi phạt đền. Và trên chấm 11m, Messi không mắc sai lầm thực hiện thành công mở tỷ số trận đấu.

Tới phút 33, hàng thủ của Lyon tiếp tục mắc sai lầm khi để Luis Suarez băng xuống tung đường chuyền dọn cỗ cho Coutinho ghi bàn thắng dễ dàng nhân đội cách biệt.

Nhận 2 bàn thua từ sớm, đội bóng nước Pháp còn tiếp tục gặp tổn thất khi thủ thành Anthony Lopes phải rời sân vì chấn thương. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số là 2-0 cho đội chủ nhà.

Sang đến hiệp 2, Barca tiếp tục dồn ép đối thủ không thương tiếc. Phút 47, Arthur nỗ lực đi bóng vượt qua hậu vệ Lyon trước khi chuyền cho Messi. Siêu sao người Argentina dứt điểm tinh tế nhưng may mắn là hậu vệ Lyon đã lùi về kịp thời.

Phút 58, từ tình huống phạt góc dẫn đến pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Barca, Lucas Tousart đã nhanh chân sút tung lưới Stegen, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội bóng nước Pháp.

Bàn gỡ của Lyon khiến Barca không còn thi đấu thong dong được nữa, họ không muốn có bất kỳ màn lội ngược dòng xảy ra ở Nou Camp cả. Chính vì thế, chỉ trong vòng 8 phút, từ phút 78 đến 86, lần lượt Messi, Pique và Dembele đã liên tiếp ghi 3 bàn mang về chiến thắng cho Barca.

Kết quả cuối cùng là 5-1 nghiêng về đội chủ nhà Barca. Tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận cũng là 5-1. Barca hiên ngang vào tứ kết với sự xuất sắc của Messi với 2 bàn và 2 kiến tạo ở trận đấu này.

Tác giả: C.Kỳ

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: Barcelona , Lyon , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok