Thể thao

Messi bị cấm thi đấu và phạt tiền vì nói xấu Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ

Ngôi sao bóng đá Argentina Lionel Messi cáo buộc Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ tham nhũng và sắp xếp để đội chủ nhà Brazil đăng quang tại Copa America.

Lionel Messi. (Nguồn: 90Min)

Ngày 2/8, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (Conmebol) đã ra quyết định cấm thi đấu 3 tháng và phạt tiền 50.000 USD đối với ngôi sao bóng đá Argentina Lionel Messi vì đã cáo buộc tổ chức này tham nhũng và sắp xếp để đội chủ nhà Brazil đăng quang tại Copa America.

Sau khi kết thúc trận tranh giải 3 giữa Argentina và Chile với thắng lợi thuộc về đội bóng sọc Xanh-Trắng nhưng Messi bị truất quyền thi đấu ở hiệp 2 sau pha va chạm với đội trưởng Chile Gary Medel.

Ngôi sao tiền đạo của Argentina đã không xuất hiện ở lễ trao huy chương vì cho rằng "không muốn là một phần của nhóm tham nhũng và sự thiếu tôn trọng đối với Argentina trong suốt giải đấu."

Conmebol cho rằng những cáo buộc của đội trưởng Argentina là hết sức nghiêm trọng và không có căn cứ.

Messi sẽ không được quyền kháng cáo đối với án phạt trên.

Trong thời gian phải chịu mức phạt cấm thi đấu, Messi sẽ không thể ra sân cùng với đội tuyển Argentina trong các trận giao hữu với Chile và Mexico, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Trước đó, Conmebol cũng đã phạt Messi 1.500 USD và cấm thi đấu một trận sau khi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận tranh huy chương đồng gặp Chile./.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok