Pháp luật

Mẹ nữ sinh giao gà dùng chiêu trò với điều tra viên

Đối tượng Trần Thị Hiền vẫn ngoan cố, khai báo nhỏ giọt, có nhiều chiêu trò, thủ đoạn đối phó với các điều tra viên.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, ngày 12/6, đại diện công an tỉnh Điện Biên cho biết, đến nay Trần Thị Hiền vẫn rất cứng đầu và ngoan cố không thành khẩn khai báo với cơ quan công an về việc mua bán ma túy, cũng như mối quan hệ giữa Hiền với Vì Văn Toán.

"Cơ quan công an có tài liệu chứng minh bà Trần Thị Hiền buôn bán ma túy. Tuy nhiên, đến nay, bà này chưa khai gì, hiện vẫn cứng đầu lắm", đại diện công an tỉnh Điện Biên nói với VTC.

Vị đại diện công an tỉnh Điện Biên cũng lên tiếng phủ nhận thông tin Vì Văn Toán khai nhận Hiền nợ tiền Toán trong "làm ăn".

Trần Thị Hiền

Trong khi đó, một nguồn tin của Bảo vệ pháp luật cho biết, đối tượng Trần Thị Hiền vẫn ngoan cố, khai báo nhỏ giọt, có nhiều chiêu trò, thủ đoạn đối phó với các điều tra viên.

Theo nguồn tin, không hiểu vì lý do ủ mưu đối phó với Công an hay vì dằn vặt, ân hận gián tiếp gây nên cái chết oan nghiệt cho con gái mà chỉ sau 2 tuần bị bắt, mái tóc của Hiền đã gần như bạc trắng.

Trần Thị Hiền, SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Hiền là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, SN 1997, sinh viên Đại học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên.

Duyên bị nhóm đối tượng Bùi Văn Công cùng 7 đối tượng khác do Vì Văn Toán thuê bắt cóc, hiếp dâm và sát hại hôm mùng 3 Tết Kỷ Hợi 2019.

Ngay sau khi con gái mất tích vào chiều 30 Tết, Hiền thường xuyên lên mạng facebook đăng tải, thậm chí livestream, kêu gào... Nhưng khi cảnh sát vào cuộc điều tra, bà Hiền lại khai báo không trung thực, hành tung mờ ám gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra, xác định động cơ gây án và truy tìm hung thủ.

Ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bắt tạm giam Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Hiền bị bắt để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận Trần Thị Hiền và nhóm đối tượng Vì Văn Toán là một đường dây tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

Trước đó, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vi Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên).

Những người này bị khởi tố về các tội giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt giữ người trái pháp luật và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Riêng bị can Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Bùi Văn Công) bị khởi tố để điều tra về tội không tố giác tội phạm.

Tác giả: Bích Ngọc

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok