Đẹp

Máy tính - ‘thủ phạm’ gây tàn nhang

Cách bảo vệ da khỏi nám tàn nhang được rất nhiều cô nàng công sở quan tâm bởi vì họ thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng màn hình máy tính, điện thoại hay tia UV trong nắng mặt trời.

Ảnh minh họa

Dưới đây là những mẹo đơn giản mà các cô nàng công sở nên tham khảo để giúp bảo vệ làn da của mình.

Trồng một cây xương rồng

Trồng các loại cây như xương rồng, hoa thủy tiên, trầu bà, lưỡi hổ, sen đá,… là biện pháp đơn giản mà nhiều dân văn phòng áp dụng bởi những loại cây này không chỉ giúp hút bức xạ nhiệt máy tính hiệu quả mà còn mang lại không khí trong lành, không gian xanh mát thư giãn.

Sử dụng miếng che màn hình máy tính

Theo các nhà khoa học, miếng che màn hình máy tính không những giúp cản trở các bức xạ gây hại cho da mà còn giúp bảo vệ mắt. Tuy nhiên, bạn nên chú ý thường xuyên vệ sinh nó để đảm bảo đủ ánh sáng khi làm việc.

Giữ khoảng cách hợp lý với máy tính

Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên ngồi thẳng lưng đúng tư thế và giữ khoảng cách 40cm đến 60cm với máy tính. Điều này không chỉ giúp bạn thoải mái làm việc, bảo vệ đôi mắt mà còn hạn chế những tác động xấu từ tia bức xạ của máy tính đến làn da.

Rửa mặt sau khi dùng máy tính

Sau một thời gian dài và liên tục trước máy tính, làn da của bạn phải chịu ảnh hưởng bởi tia sóng điện từ khá nhiều. Do đó, tốt nhất cứ khoảng 2 giờ ngồi máy tính thì bạn nên đi rửa mặt để loại bỏ bớt lượng bụi cùng lượng bức xạ bám trên làn da. Bạn nên dùng kèm sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ để vệ sinh da sau khi sử dụng máy tính để đề phòng mụn nữa nhé.

Đặc biệt, sau mỗi lần dùng xong máy tính là bạn phải đi rửa mặt ngay. Cách này giúp bạn có thể loại bỏ hơn 70% lượng bức xạ bám chặt trên da của mình.

Đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng

Làm việc trong môi trường văn phòng cả ngày thì tia cực tím không thể tổn hại đến da được, và chính vì thế không cần dùng đến kem chống nắng, đây là điều mà nàng nào cũng nghĩ. Chính suy nghĩ sai lầm này là nguyên nhân dẫn đến lão hóa da sớm ở những phụ nữ công sở bận rộn.

Nàng có biết dù nàng đi làm từ sáng sớm và rời khỏi văn phòng lúc hoàng hôn thì tia UV vẫn có thể làm hại đến da. Bên cạnh đó, những “kẻ phá rối” này vẫn hoàn toàn đủ khả năng xuyên qua lớp cửa kính văn phòng để tiếp xúc với làn da. Chính vì thế, hãy dành thêm 5 phút bôi một lớp kem chống nắng với chỉ số tối thiểu 15SPF trước khi ra khỏi nhà mỗi sáng để bảo vệ da khỏi sự tấn công của sạm nám, tàn nhang.

Uống đầy đủ nước

Đối với dân văn phòng thường xuyên chịu tác động của máy lạnh và các tia bức xạ từ màn hình máy tính, việc uống đủ nước không những giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn, mà ngay cả làn da của bạn cũng được cung cấp độ ẩm cần thiết.

Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố rất hiệu quả, đặc biệt là với làn da đang bị tàn nhang.

Tác giả: Thu Thủy

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok