Đẹp

Mặt nổi mụn tùm lum vì đeo khẩu trang, nghe bác sỹ da liễu mách cách cực hay ho giúp bạn "chữa cháy"

Đeo khẩu trang cả ngày khiến nhiều bạn gái bị các loại mụn "tấn công", gây ảnh hưởng đến nhan sắc.

Gần đây, sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp ở Vũ Hán, Trung Quốc khiến người dân đổ xô mua và sử dụng khẩu trang y tế cũng như các loại nước rửa tay. Tuy nhiên, đeo khẩu trang trong một thời gian dài thực sự gây ảnh hưởng lớn đến da mặt của bạn. Đặc biệt, đối với những người bạn có làn da dầu, dễ bị mụn nhờn, khẩu trang khiến làn da không được thông thoáng, khiến các bã nhờn bị tắc, tình trạng mụn càng thêm nặng nề. Dưới đây là 3 lời khuyên của các bác sỹ da liễu để giúp bạn ngăn ngừa mụn trong thời gian đeo khẩu trang.

Các bác sĩ da liễu cho biết đeo khẩu trang và trang điểm chắc chắn là thủ phạm khiến mụn trứng cá phát triển. Trang điểm có thể khiến làn da khó thở, bí bách, cộng thêm việc đeo khẩu trang sẽ khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, làm tắc lỗ chân lông, gây ra mụn. Do đó, các bác sĩ da liễu gợi ý rằng bước đầu tiên để có làn da đẹp là dừng việc sử dụng các sản phẩm trang điểm nền trong khi quá trình đeo khẩu trang. Nếu bạn vẫn muốn xinh đẹp hơn, bạn có thể kẻ mắt và lông mày.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn sử dụng các sản phẩm trang điểm nền, bạn nên dùng phấn trang điểm khô (ví dụ: phấn nền, phấn mật ong, v.v.), vì phấn ướt. Sản phẩm trang điểm khô ít gây bí da so với sản phẩm trang điểm dạng lỏng hoặc dạng kem. Và hầu hết các loại phấn nền khô đều chứa nhiều thành phần không chứa dầu.

Thay khẩu trang thường xuyên

Để làm giảm tình trạng mụn, da dầu, bạn có thể đặt bông tẩy trang hoặc giấy thấm dầu lên mặt để ngăn cách với lớp khẩu trang và thay thế khẩu trang thường xuyên.

Tẩy tế bào chết

Sau khi trở về nhà, ngoài việc rửa tay, bạn cũng nên rửa sạch mặt để hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông, làm sạch dầu nhờn và bụi bẩn đọng lại trên da. Ngoài ra, bạn nên đắp mặt nạ, tẩy da chết 1 tuần 2 lần để làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết.

Dùng kem trị mụn

Khi phát hiện những nốt mụn "đáng ghét" trên gương mặt, thay vì nặn mụn hay thường xuyên chạm và nốt mụn, bạn nên thoa một lớp kem trị mụn mỏng lên nơi bị mụn trứng cá. Khi bị mụn, thay vì mua các sản phẩm trị mụn trôi nổi trên mạng, bạn nên đến gặp bác sỹ da liễu để được tư vấn loại thuốc trị mụn theo đúng chỉ định của bác sỹ.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: Emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok