Đẹp

Lý do bạn nên uống mỗi ngày 1 thìa dầu oliu

Nạp một thìa dầu oliu vào cơ thể mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khoẻ đáng kể.

Làm đẹp da

Dầu ô liu là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc, cả trong các công thức bôi ngoài da lẫn chế độ ăn giúp làm đẹp da. Thường xuyên ăn dầu ô liu giúp giảm mẩn đỏ, sưng tấy, bổ sung độ ẩm cho da, giúp hạn chế nếp nhăn.

Tốt cho trí não

Nghiên cứu đã chỉ ra, những người thường xuyên ăn dầu ô liu có trí nhớ tốt hơn những người duy trì chế độ ăn ít béo. Ăn dầu ô liu thường xuyên giúp loại bỏ các mảng bám tích tụ trong tế bào não. Những mảng bám này có thể gây ra bệnh Alzheimer - căn bệnh tâm thần phổ biến nhất trên thế giới.

Để có được làn da, tóc, móng tay và xương tốt hơn

Dầu ô liu cũng có lợi đối với da, móng và tóc. Nó làm mềm, cải thiện, nuôi dưỡng, dưỡng ẩm, và thúc đẩy sự phát triển của móng tay và tóc. Chúng ta có thể sử dụng dầu ô liu làm mặt nạ da hoặc tóc.

Làm sạch gan

Gan thực hiện một chức năng rất quan trọng là làm sạch tất cả các hệ thống trong cơ thể. Nhưng đôi khi chúng ta cần phải giải độc gan, và bạn có thể làm điều này với dầu ô liu. Để có được kết quả tốt nhất, trộn 2 muỗng canh dầu ô liu vào ly nước chanh rồi dùng.

Để giảm cân

Dầu ô liu chứa một lượng lớn axit béo, là loại chất béo có chất lượng cao có thể cho bạn cảm giác sung mãn. Nó là chất thay thế tốt nhất cho bơ.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Các axit béo trong dầu ô liu đóng một vai trò quan trọng trong các chức năng miễn dịch khác nhau và thậm chí điều trị các bệnh tự miễn dịch.

Để bảo vệ trái tim

Có 2 loại cholesterol: LDL (loại xấu) và HDL (loại tốt). Làm thế nào chúng ta có thể làm tăng mức HDL trong cơ thể? Một cách là sử dụng chế độ ăn uống Địa Trung Hải, bao gồm ngũ cốc, rau, trái cây và dầu ô liu.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok