Thế giới

Lực lượng người Kurd tuyên bố bắn hạ 75 binh sĩ, phá hủy 7 xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng người Kurd cho biết đã hạ gục 75 binh sĩ, phá hủy 7 xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Ankara điều binh đến vùng biên giới Đông Bắc Syria.

Khu vực phía bắc Syria chìm trong khói đạn. Ảnh: CNN

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo tuyên bố đã tấn công quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại thành phố Ras al-Ain của Syria, khiến 75 binh sĩ thiệt mạng và 7 xe tăng bị phá hủy.

Bên cạnh đó, theo hãng tin Firat, 19 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị thương do các cuộc tấn công của SDF.

Trước đó, hôm 12/10, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, quân đội nước này và Quân đội Quốc gia Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã giành quyền kiểm soát Ras Al-Ain.

Theo Reuters, các đợt tấn công hôm qua (13/10) đã đánh dấu ngày thứ 5 trong chiến dịch "Mùa xuân Hòa bình" của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria.

Rạng sáng 13/10, tiếng súng vang lên tại thị trấn Ras al-Ain, trong khi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào thị trấn Tel Abyad cách đó khoảng 120 km mà không vấp phải sự kháng cự đáng kể. Nguồn tin địa phương cho hay lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ còn chiếm phần lớn thị trấn Suluk nằm ở phía đông nam Tel Abyad và kiểm soát xa lộ M4 nằm sâu 30 - 35 km trong lãnh thổ Syria.

Các nước châu Âu gồm Pháp, Đức, Phần Lan, Na Uy và Hà Lan lần lượt tuyên bố ngưng xuất khẩu vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ nhằm phản đối chiến dịch.

Về phía Anh, Thủ tướng Boris Johnson đã bày tỏ sự “quan ngại sâu sắc” khi điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, đồng thời kêu gọi Ankara chấm dứt chiến dịch và tham gia đối thoại.

Nhiều quốc gia trên thế giới lo ngại hành động của Thổ Nhĩ Kỳ có thể mở ra một chương mới cho cuộc chiến ở Syria và làm trầm trọng thêm tình trạng hỗn loạn ở khu vực. Ankara cho biết họ dự định tạo ra một "vùng an toàn" để trả lại hàng triệu người tị nạn cho Syria.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok