Nhân ái

Lời khẩn cầu của gia đình bé gái 9 tuổi mắc bệnh ung thư

Mới lên 9, độ tuổi đáng lẽ ra được vô tư học hành, vui chơi nhưng cháu Nguyễn Nhật Vi ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phải mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác...

Trong cơn mưa nặng hạt những ngày thu tháng 10, chúng tôi tìm về gia đình anh Nguyễn Anh Đoài (SN 1984) và chị Trần Thị Thu Hà (SN 1986), ở thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) .

Được anh Nam cán bộ mặt trận xã Sơn Tây dẫn đường, chúng tôi tìm đến nơi ở của anh chị là căn phòng nhỏ nằm ở Khu tập thể nhà máy gạch của Công ty Lâm nghiệp và dịch vụ Hương Sơn.

Dáng vẻ khắc khổ, gương mặt đượm những âu lo nặng trĩu, người đàn ông trước mặt chúng tôi trông già hơn độ tuổi 37 tuổi của anh. Mà không già đi làm sao được, bởi cuộc sống cơm áo gạo tiền đối với vợ chồng công nhân quá khó khăn. Hơn 15 năm làm công nhân anh chị vẫn còn phải ở khu tập thể công nhân lụp xụp, ẩm thấp.

Căn phòng trong khu tập thể ẩm mốc của anh Đoài không có vật dụng đáng giá.

Anh Đoài quê ở tận xã Sơn Tiến, cách đây mấy chục km. Sau khi học xong cấp 3, anh xin vào Công ty Lâm nghệp và dịch vụ Hương Sơn làm công nhân. Tại đây, anh có quen biết và nên duyên vợ chồng với chị Hà (quê xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn) vào đầu năm 2012.

Đám cưới nhỏ diễn ra đầy ắp niềm vui với sự chúc phúc của 2 bên gia đình, bạn bè và anh em trong công ty.

Ngày mới lấy nhau, anh chị được cho 1 căn phòng cho công nhân ở ngay trong khu tập thể công ty. Cũng từ đó đến nay, anh chị cứ thế hạnh phúc giản đơn bên nhau mà không dám mơ đến việc có điều kiện ra ngoài xây nhà.

Sau khi cưới, đôi vợ chồng trẻ lần lượt đón 3 con "đủ nếp đủ tẻ" chào đời là: Nguyễn Nhật Vy (SN 2012), Nguyễn Anh Thư (SN 2017), Nguyễn Thành Đạt (SN 2020).

Tại họa ập xuống gia đình anh Đoài, chị Hà vào đầu năm 2021 khi cháu Nguyễn Nhật Vy hàng đêm cứ lên cơn đau bụng, dù được chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình không đỡ. Thương con, anh chị quyết định vay mượn tiền đưa con gái vào Bệnh viện Trung ương Huế thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu găp căn bệnh tưởng chừng như chỉ gặp ở những người có tuổi, "u nang buồng trứng". Cháu Vy phải mổ gấp.

"Đầu năm 2021. thấy con gái hay đau bụng, vợ chồng chúng tôi nghĩ cũng chỉ đau thường thường nên ra ngoài hiệu thuốc mua thuốc cho cháu uống. Uống thời gian dài mà cháu không đỡ, còn có những dấu hiệu ngày càng nặng hơn, khiến cháu không thể đến trường.

Quá lo lắng, chúng tôi đưa con gái vào Bệnh viện TW Huế khám thì được kết luận là u nang buồng trứng ác tính ở trẻ em cần phải mổ gấp không là sẽ ảnh hưởng đến tính mạng", anh Nguyễn Anh Đoài kể lại.

Căn bệnh ung thư đang hành hạ một đứa trẻ lên 9.

Đói khổ nhưng còn nước còn tát, anh chị vay thêm được một ít tiền của anh em, bạn bè cùng với sự hỗ trợ của công đoàn Công ty Lâm nghệp và dịch vụ Hương Sơn để nộp vào bệnh viện tiến hành mổ cho con.

"Hiện nay, cháu Vy đã mổ lần 1 nhưng bác sĩ chỉ định ở lại để thăm khám, điều trị một thời gian dài hết sức tốn kém. Trong khi đó, kinh tế gia đình đã cạn kiệt. 2 vợ chồng tôi công việc và thu nhập bấp bênh nên hết sức khó khăn. 2 cháu còn lại ở nhà đã phải gủi cho ông bà ngoại chăm sóc chứ điều kiện kinh tế không nuôi nổi các con nữa", chị Hà nói trong nước mắt.

Theo chẩn đoán của bệnh viện cháu Vy bị u nang buồng trứng ác tính và phải tiến hành hóa trị, xạ trị trong thời gian dài không là sẽ nguy kịch đến tính mạng.

Ông Lê Hoài Nam, Phó chủ tịch mặt trận xã Sơn Tây cho biết: "Vợ chồng anh Đoài đều là công nhân, việc làm không ổn định, thu nhập thấp nên gần 15 năm nay đang phải đi ở trọ. Nay cháu đầu bị bệnh hiểm nghèo nữa nên gia đình đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Qua đây chúng tôi cũng mong mọi người chia sẻ, giúp đỡ cho gia đình anh chị để có thể vượt qua được khó khăn trước mắt.

Chia tay anh Đoài ra về trong cơn mưa nặng hạt, nhìn ánh mắt người cha trĩu nặng vì thương nhớ con đang nằm điều trị, chờ kinh phí được mổ tại Bệnh viện TW Huế nhưng đành bất lực, chúng tôi chỉ biết cầu mong cho gia đình anh chị vượt qua được khó khăn trước mắt với sự quan tâm, giúp đỡ của những mạnh thường quân...

Mọi sự ủng hộ đóng góp xin gửi về:

Chị Trần Thị Thu Hà

Thôn Kim Thành, xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

ĐT: 0367.422.248

STK: 3714.205.059.373

Ngân hàng Ngông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok