Xe

Logo trên xe Mercedes-Benz có thể gây lỗi cho hệ thống lái

Những mẫu xe Mercedes-Benz với tùy chọn logo ngôi sao ba cánh phát sáng sẽ được triệu hồi do không đạt tiêu chuẩn an toàn và có thể gây lỗi cho các bộ phận hệ thống lái trợ lực, đèn pha và mô-tơ gạt nước.

Theo thông báo mới đây của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), bộ phận tiếp địa cho logo phát sáng có thể đã được lắp đặt không đúng cách và có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác.

Logo ngôi sao ba cánh phát sáng có thể khiến nhiều bộ phận khác gặp lỗi.

Trong đó, bị ảnh hưởng trực tiếp là: Hệ thống lái trợ lực, đèn pha và mô-tơ gạt nước bên trái. Điều này có nghĩa các mẫu GLE và GLS (với logo Mercedes-Benz phát sáng) được cho không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cần thiết, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, hãng xe Đức chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này với ước tính 12.799 xe bị ảnh hưởng.

Các phiên bản 350, 450 và 580 của GLE 2020 cùng với 450 và 580 của GLS 2020 được đưa vào chiến dịch triệu hồi này. Để khắc phục sự cố, các kỹ thuật viên chỉ cần di chuyển phần tiếp địa với mặt đường. Việc sửa chữa này sẽ được thực hiện miễn phí.

Chủ sở hữu sẽ nhận được thông báo từ nhà sản xuất ô tô trong vài tuần nữa, việc triệu hồi dự kiến bắt đầu từ ngày 8/12.

Tác giả: AN TRẦN (Theo Carscoops)

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok