Thể thao

Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh: Sự vĩ đại của Jurgen Klopp

Liverpool giành chức vô địch bóng đá Anh sau 30 năm chờ đợi, với trang sử mới được viết nhờ Jurgen Klopp vĩ đại.

Niềm tin của Klopp

"Liverpool sẽ giành những danh hiệu lớn sau vài năm nữa", Jurgen Klopp lên tiếng trong ngày đầu tiên ra mắt sân Anfield, thay thế Brendan Rodgers hồi tháng 10/2015.

Chìa khóa để Jurgen Klopp đưa Liverpool đến chiến thắng là niềm tin

Để chinh phục vinh quang, Klopp nhấn mạnh với toàn đội Liverpool: "Chúng ta cần phải thay đổi, phải có niềm tin vào chính mình".

Khi Jurgen Klopp xuất hiện, Liverpool trải qua thời gian dài thi đấu không hiệu quả. Đặc biệt, "The Kop" chưa từng vô địch trong kỷ nguyên Premier League (bắt đầu từ 1992).

Chức vô địch bóng đá Anh gần nhất mà đội chủ sân Anfield giành được là mùa giải 1989-90.

Vì quá lâu không thể vô địch Premier League, nhiều thế hệ cầu thủ Liverpool luôn đánh mất niềm tin vào chính mình. Kết quả, không ít lần đội bóng gục ngã trước đỉnh vinh quang.

Jurgen Klopp cố gắng thay đổi Liverpool từng bước một. Ông xây dựng dự án bài bản, với mục tiêu hướng đến tương lai nhiều năm, chứ không theo kiểu "ăn xổi ở thì" như đồng nghiệp Jose Mourinho.

Liverpool vô địch bóng đá Anh sau 30 năm chờ đợi

Ở những thời điểm khó khăn nhất, Klopp luôn lạc quan. Từ đó, ông truyền niềm tin cho từng cầu thủ, bên cạnh khát khao chiến thắng được thể hiện ở mức cao nhất.

Klopp và chiến công vĩ đại

Ngay từ những ngày đầu làm việc, Klopp lựa chọn những cầu thủ phù hợp nhất mang về Liverpool, nhằm xây dựng bản sắc riêng cho CLB với lối đá "Gegenpressing".

Nôm na, "Gegenpressing" là thứ bóng đá đòi hỏi thể lực rất cao, luôn di chuyển ở cường độ cao để giành lại quyền kiểm soát bóng ngay sau khi bị mất vào đối phương...

Một năm trước, Liverpool giành Champions League với chiến thuật "Gegenpressing" mà Klopp triển khai.

Giờ đây, cũng với thứ bóng đá ấy, Liverpool vô địch Premier League sớm 7 vòng đấu. Một điều không tưởng ở bóng đá Anh.

Jurgen Klopp tạo nên chiến tích vĩ đại

Trong lịch sử bóng đá Anh, vô địch sớm nhất được ghi nhận là trước 5 vòng đấu. Điều này từng diễn ra 4 lần, thuộc về MU (1907-08, 2000-01), Everton (1984-85) và Man City (2017-18).

Trên hành trình vô địch, Liverpool từng có 18 trận thắng liên tiếp; 23 chiến thắng sân nhà liên tiếp; 44 trận bất bại (tính cả mùa trước).

Liverpool của Jurgen Klopp - HLV người Đức đầu tiên vô địch với 2 CLB khác nhau (Dortmund và Liverpool), thuộc 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp) - chỉ đánh rơi 7 điểm trên con đường đăng quang. Một sức mạnh gần như tuyệt đối.

Sau khi tận hưởng chiến tích vĩ đại, Liverpool và Klopp đang hướng đến kỷ lục mới: vượt cột mốc 100 điểm mà Man City từng làm được ở mùa 2017-18.

Với trung bình 2,77 điểm/trận, dù khó khăn về lịch thi đấu, Liverpool hoàn toàn có thể thiết lập kỷ lục mới cho mình, và cho Premier League.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok