Xe

Land Rover hứa hẹn hai năm nữa sẽ ra xe Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện

Mẫu SUV mới này sẽ được định vị ở giữa Evoque và Velar về kích thước, nhưng có không gian bên trong xe rộng hơn Velar do kết cấu chạy hoàn toàn bằng điện.

Land Rover hứa hẹn hai năm nữa sẽ ra xe Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện - 1

Theo trang Autocar, dù mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện mới này của Range Rover có thể được thiết kế với ưu tiên chủ yếu chạy trong phố, nhưng vẫn có khả năng offroad vượt xa nhiều đối thủ. Về hình thức, nóc xe được hạ thấp để tạo sự thống nhất phong cách với các xe khác của Range Rover.

Đối thủ của mẫu xe này sẽ là Porsche Macan phiên bản chạy điện và mẫu Audi e-tron Sportback sắp ra mắt tới đây.

Land Rover hiện vẫn giữ kín thông tin về dự án này, nhưng giám đốc công ty - ông Ralf Speth cho biết mục tiêu là xe không có khí thải. Ông cũng úp mở rằng sẽ có thêm một số mẫu xe mới trong danh mục sản phẩm của hãng.

“Chúng tôi sẽ mở rộng danh mục sản phẩm. Chúng tôi sẽ không dậm chân tại chỗ. Vì thế các có thể bạn trông đợi các mẫu xe mới ra mắt, cùng với phiên bản nâng cấp của các mẫu xe hiện có,” ông Speth nói.

Về cơ sở gầm bệ, hiện chưa có thông tin chính thức, nhưng Jaguar Land Rover (JLR) hiện có mối quan hệ hợp tác khá tốt với BMW để cùng phát triển hệ dẫn động thế hệ mới cho xe chạy điện, nên có thể kỳ vọng một số trong đó sẽ xuất hiện trên mẫu xe mới này.

Dự kiến sẽ ra mắt mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới vào cuối năm 2021, Land Rover kỳ vọng đây sẽ là bàn đạp để hãng phát triển thương hiện ở một số thị trường quan trọng, như Trung Quốc, nơi có nhu cầu cao với xe chạy điện và crossover cỡ lớn hạng sang.

Trong bài phát biểu trước các nhà đầu tư hồi đầu năm nay, lãnh đạo JLR cho biết họ có kế hoạch giới thiệu 14 mẫu xe mới hoặc nâng cấp trong năm tài chính 2020; trong đó có phiên bản chạy điện của các mẫu xe hiện có. Từ năm 2021, sẽ có tổng cộng 16 mẫu xe nữa ra mắt.

Đến năm sau, tất cả các mẫu xe mới của JLR sẽ có phiên bản chạy điện - chạy hoàn toàn bằng điện hoặc hybrid sạc điện.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok