Đẹp

Làn da tươi nhuận hồng hào với 2 quả cà chua mỗi ngày

Theo kinh nghiệm dân gian, cà chua không chỉ là món ăn ngon miệng, mà còn là thức ăn bổ dưỡng giúp tăng sức đề kháng, giảm béo và làm đẹp da. Trong bài viết này chúng ta cùng tham khảo cách tận dụng những giá trị tích cực từ cà chua để làm cho làn da tươi nhuận, hồng hào nhé!

Cà chua là loại quả bình dân nhưng có tác dụng thần kì.

Cà chua là nguồn cung cấp dưỡng chất làm đẹp da, giúp giảm cân, thay thế thuốc chữa bệnh khi giúp cơ thể chúng ta tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, cũng như hầu hết các món ăn khác, chúng ta không nên ăn nhiều quá một món gì mà cần phải biết cách ăn thế nào để tận dụng những giá trị tích cực, hữu ích và hạn chế mặt tiêu cực.

Cách ăn cà chua để có làn da đẹp

Vốn như tên gọi của nó, cà chua có vị chua và để tránh đau dạ dày, bạn chỉ nên ăn cà chua sau khi đã ăn lót dạ nửa bát cơm với thức ăn khác, sau đó hãy ăn những món ăn có chế biến với cà chua như: các món xào có sử dụng cà chua, các món sốt có cà chua hay món canh chế biến từ cà chua…

Nếu bạn muốn uống một ly nước ép cà chua được đóng hộp thì nên uống sau bữa ăn chính; nếu uống vào bữa lửng thì trước khi uống nên ăn lót dạ một món ăn nào đó có chứa tinh bột càng tốt, như: lát bánh mỳ, chiếc bánh gạo hay bánh quy nhiều chất xơ dành cho người ăn kiêng…

Vì có vị chua nên khi ăn hay uống các chế phẩm từ cà chua bạn không nên kết hợp cùng với các chế phẩm từ sữa sẽ gây kết tủa, không tiêu khiến bụng đầy chướng.

Bạn chỉ nên ăn hai quả cà chua một ngày hoặc uống một ly nước ép cà chua một ngày và đừng nên dùng liên tục các ngày trong tuần, mà nên dùng cách nhật; cũng không nên dùng kéo dài mà mỗi đợt chỉ nên dùng từ một tới hai tuần, sau đó ngưng để dùng các món ăn khác.

Cách dùng cà chua để thoa bổ trợ làm da mịn màng

Để có làn da đẹp chúng ta vừa phải kết hợp ăn uống, ngủ nghỉ, vận động, sinh hoạt điều độ và chăm sóc, giữ gìn cho da. Bạn hãy tham khảo hai cách chăm sóc da với dung dịch cà chua như sau, để làm xe khít lỗ chân lông và tăng độ mượt mà, hồng hào cho da:

Rửa sạch quả cà chua, sắt lấy ba lát, dầm nhỏ ra, chắt lấy nước. Vắt một vài giọt chanh vào dung dịch cà chua vừa chắt được, trộn đều lên hoặc lấy một vài giọt mật ong trộn cùng.

Bạn rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp cà chua và chanh hoặc hỗn hợp cà chua và mật ong lên mặt một cách nhẹ nhàng. Vừa thoa vừa mát- xa từ từ và vỗ nhè nhẹ cho thẩm thấu. Bạn để chừng 10 tới 15 phút (không được để lâu hơn) rồi rửa mặt thật sạch bằng nước lọc.

Với hai cách chăm sóc này khi ra đường bạn nhớ mang khẩu trang, đội mũ để tránh da bị bắt nắng.

Tác giả: Thục Nhi

Nguồn tin: viettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok