Bạn cần biết

Làm căn cước công dân khi đủ thông tin dữ liệu, cần mang giấy tờ gì?

Ngoài những trường hợp được "ưu tiên" làm thẻ căn cước công dân gắn chip, người dân Hà Nội khi đủ thông tin trong dữ liệu dân cư cần mang một số loại giấy tờ.

Hà Nội đang gấp rút cấp thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân. Ảnh: Việt Dũng.

Đại tá Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội - cho biết, theo kế hoạch đến tháng 6, Công an TP.Hà Nội sẽ cấp 6,5 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân.

Để việc cấp thẻ căn cước công dân đạt được theo đúng kế hoạch trên, Công an TP.Hà Nội đang tận dụng hết công suất của máy móc, dây chuyền.

Đại tá Ky cho hay, người dân không phải làm hồ sơ gì, vì trước đó Hà Nội đã thu thập dữ liệu về dân cư.

Như vậy, công dân có thông tin trong dữ liệu dân cư cần mang một số giấy tờ sau:

- Công dân xuất trình Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân/căn cước công dân còn giá trị sử dụng để cán bộ thu nhận tiến hành kiểm tra, đối chiếu với thông tin công dân trong dữ liệu dân cư.

Xuất trình giấy tờ hợp pháp khác (Giấy khai sinh, quyết định của cơ quan tư pháp…) để chứng minh nội dung điều chỉnh thông tin của mình (nếu có) và ký xác nhận phiếu DC02 khi có biến động thông tin.

- Công dân đến bàn thu nhận thông tin để cán bộ tả nhận dạng, thu nhận vân tay (vân tay lăn) và ảnh chân dung vào phần mềm căn cước công dân.

- Công dân kiểm tra thông tin của mình trong phiếu DC02 sau đó nộp lại cho cán bộ thu nhận.

- Đăng ký và nộp phí dịch vụ trả kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu.

- Thu lệ phí đối với trường hợp cấp đổi, cấp lại căn cước công dân theo quy định của Bộ Tài chính.

- Công dân nhận căn cước công dân và xuất trình chứng minh nhân dân 9 số/12 số để cán bộ xử lý theo quy định (đối với chứng minh nhân dân 9 số/12 số rõ nét thì cán bộ sẽ cắt góc và trả lại cho công dân; đối với chứng minh nhân dân 9 số/12 số hỏng, mờ thông tin thì cán bộ sẽ thu, hủy theo định).

Tác giả: VIỆT DŨNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok