Trong nước

Không thể việc gì cũng đổ lỗi cho cơ sở

Góp ý vào nội dung Báo cáo chính trị của Mặt trận, ông Nguyễn Túc, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về văn hoá - xã hội của UBTƯ MTTQ Việt Nam thẳng thắn cho rằng, trong những hạn chế khó khăn, báo cáo cần phải làm rõ công tác toàn dân, làm rõ trách nhiệm của Đoàn Chủ tịch, không thể việc gì cũng đổ lỗi hết cho cơ sở.

Ông Nguyễn Túc, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về văn hoá - xã hội phát biểu tại hội nghị.

Theo ông Nguyễn Túc, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về văn hoá - xã hội của UBTƯ MTTQ Việt Nam, nội dung Báo cáo chính trị của Mặt trận phải thể hiện được tinh thần bứt phá. Phần đánh giá tình hình chung của các tầng lớp nhân dân nên nhấn mạnh nửa cuối nhiệm kỳ qua, vì thời gian này đất nước có nhiều sự kiện quan trọng, nhất là thành quả về chống tham nhũng.


Về phần đánh giá cán bộ, trong Báo cáo kết quả hoạt động của Mặt trận 2018, nhiệm vụ 2019, ông Túc cho rằng, mới đánh giá được lực lượng chuyên trách, cần đánh giá đúng vai trò lực lượng cán bộ không chuyên, những người mang “cơm nhà, áo vợ, việc dân” chiếm lực lượng đông đảo và rất hiệu quả.

Ông Túc cũng thẳng thắn cho rằng, trong những hạn chế khó khăn, báo cáo cần phải làm rõ công tác toàn dân, làm rõ trách nhiệm của Đoàn Chủ tịch, không thể việc gì cũng đổ lỗi hết cho cơ sở.

Ông Túc cũng không đồng tình việc trả lại cho Hội đồng tư vấn về Ban Thường trực. Ông mong muốn cần nâng cao vai trò của Hội đồng tư vấn vì Hội đồng tư vấn được xem như là nơi tập trung trí tuệ của nhân dân, càng ngày vai trò của Hội đồng tư vấn càng quan trọng, điều đó được thể hiện tại Điều lệ Đại hội MTTQ các nhiệm kỳ trước.

Ảnh: Quang Vinh

Tác giả: Lê Na

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok