Trong tỉnh

Khởi tố bị can Ngân ‘gốm’ về hành vi lừa đảo

Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Thị Kim Ngân hay còn gọi là Ngân ‘gốm’ (SN SN 1985, trú tại thôn 4, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài việc khởi tố, cơ quan CSĐT đã tạm giam 3 tháng đối với Đỗ Thị Kim Ngân để điều tra vụ án.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Ngân ‘gốm’ thừa nhận đã chiếm đoạt số tiền hơn 200 triệu đồng của khoảng 10 nạn nhân. Hiện Cơ quan CSĐT đang tiếp tục xác minh đơn tố giác làm rõ vụ việc.

Trước đó, 16/8 Công an huyện Gia Lâm phối hợp với Phòng CSHS Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ Đỗ Thị Kim Ngân tại khu chung cư Ruby phường Lam Sơn (TP Thanh Hoá), theo thông báo truy tìm của Công an huyện Gia Lâm.

Công an huyện Gia Lâm cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của người dân tố giác Đỗ Thị Kim Ngân về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngân ‘gốm’ sử dụng tài khoản Facebook, Zalo thường xuyên livestream trên mạng xã hội, lợi dụng sự cả tin của mọi người để bán sản phẩm gốm và các mặt hàng khác với giá rẻ hơn so với thị trường.

Ngoài ra, người phụ nữ còn dùng việc bán hàng để kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Sau khi người mua hàng chuyển tiền thì bà Ngân chặn liên lạc.

Tiếp nhận đơn tố giác, Công an huyện Gia Lâm nhiều lần triệu tập Đỗ Thị Kim Ngân đến làm việc nhưng người này không có mặt tại địa phương, không đến làm việc và ra thông báo truy tìm.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok