Cuộc sống

Khi đàn bà buông tay

Vợ chồng Tuấn, Hương quyết định tạm xa nhau một thời gian. Lý do như những câu chuyện muôn thuở: Anh có bồ bên ngoài. Sở dĩ, chị quyết định dọn ra ngoài ở riêng cùng hai con bởi muốn cả hai người cùng tĩnh tâm suy nghĩ thật thấu đáo trước khi đi đến quyết định ly hôn.

Có một điều đặc biệt, cô bồ này là bạn gái cũ ngày xưa của anh. Họ đã từng có thời gian yêu nhau tha thiết. Sau khi Tuấn đi bộ đội một thời gian, cô bạn gái ở nhà “trót dại” với một anh kỹ sư cầu đường. Vậy là họ nên duyên với nhau khi cái thai trong bụng cô ta đã được hơn 3 tháng.

Tuấn đau khổ, mất lòng tin ở phụ nữ nên anh không yêu ai một thời gian khá dài. Năm đó, Hương đi du học ở nước ngoài về. Tình cờ, hai người gặp nhau trong một đám cưới. Ở Hương, có sự cuốn hút dịu dàng khó tả, lại thêm vốn sống cũng phong phú với những câu chuyện thú vị nên Tuấn như gặp tiếng sét ái tình. Vậy là hàng ngày, Tuấn thường kiếm cớ sang chơi nhà Hương. Lâu dần, tình yêu nảy nở và họ nên duyên.

Ảnh tư liệu

Hai người đã cùng nhau trải qua bao gian nan sóng gió của những ngày đầu mới cưới. Lương công nhân, con nhỏ, ngoài giờ đi làm, Hương còn phải nhận việc làm thêm vàng mã để kiếm sống. Tuấn cũng miệt mài đi làm, có bao nhiêu lương nộp hết cho vợ để lo cho cuộc sống gia đình. Những ngày đó, tuy nghèo khó nhưng thật sự đáng nhớ với những đêm mưa dột, hai vợ chồng nhường con chỗ khô, mình ngồi chỗ ướt. Có những ngày nắng cháy, Hương mướt mải mồ hôi chở hàng mã đi giao cho các mối. Khi trở về nhà, mọi oi ả như tan biến với cốc nước sấu mát lạnh Tuấn đặt vào tay.

Cuộc sống của họ bỗng thay đổi khi miếng đất cằn cỗi của họ được bố mẹ vợ cho bỗng chốc ra mặt đường sau một quy hoạch. Tiền bán miếng đất giúp họ có tiền xây một ngôi nhà 4 tầng khang trang, gửi tiết kiệm đủ để an tâm lúc tuổi già. Còn thừa chút tiền, hai vợ chồng bàn nhau mua ô tô để đi làm cho đỡ mưa nắng.

Từ ngày có tiền, Tuấn thay đổi cả phong thái và tính cách. Anh tỏ ra “phong lưu” hơn, tiền tiêu cũng “xông xênh” hơn xưa. Hương vẫn vậy, vẫn dịu dàng chịu thương chịu khó và khiêm nhường. Đôi khi, giữa họ đã có những “khoảng chênh” về cách ứng xử.

Sau một lần họp lớp, Tuấn gặp lại bạn gái cũ. Cô ta đang gặp trục trặc trong hôn nhân, nay thấy Tuấn phong độ hơn xưa thì lập tức sán lại. Chỉ vài “chiêu” rơi lệ kèm lời than thở tiếc nuối của nàng, Tuấn đã xiêu lòng. Họ thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho nhau. Chuyện gì đến cũng đến. Họ chìm trong đam mê, bước qua hết những lời khuyên ngăn của gia đình, bạn bè.

Cãi vã giữa Tuấn và Hương bùng ra khi cô bạn gái có biểu hiện “phở ghen ngược với cơm”. Cô ta tìm mọi cách để trêu ngươi chọc tức Hương. Có những ngày lễ, ngày tết, Tuấn đang đi cùng gia đình mà cô bạn gái cũ liên tục nhắn tin và nháy điện thoại khiến anh phân tâm và Hương bức xúc.

Đêm nay, hai vợ chồng Tuấn và Hương ngồi lại với nhau để thỏa thuận nốt những việc còn chưa kịp nói hết. Ngày mai, Hương và hai con sẽ dọn ra căn nhà mới thuê để ở riêng. Tuấn tỏ ra lo lắng vì sợ mấy mẹ con sẽ vất vả khi ra ở riêng. Nhưng Hương đã quyết. Đàn bà dịu dàng ấm nồng khi đã bị đẩy đến đường cùng thường trở nên mạnh mẽ, sắt đá đến không ngờ.

Ngày mai, họ sẽ tạm xa nhau...

Tác giả: Vy Anh

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: buông tay , yêu nhau , đàn bà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok