Thể thao

Kết quả Europa League rạng sáng 5/10: Chelsea, Arsenal giành trọn 3 điểm

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League, hai đại diện của bóng đá Anh là Chelsea và Arsenal đều giành trọn 3 điểm.

Cũng giống như trận mở màn gặp PAOK, The Blues chỉ có thể hạ gục đối thủ dưới cơ bằng một bàn duy nhất nhờ công của tiền đạo bị thất sủng Alvaro Morata.

Bàn thắng duy nhất của Chelsea được ghi bởi Morata

Trước đối thủ chỉ là đội bóng kém danh tiếng tới từ Hungary và hoàn toàn xa lạ trên đấu trường châu lục, MOL Vidi, HLV Sarri tiếp tục xoay tua đội hình. So với trận hòa Liverpool 1-1 cách đây vài ngày, HLV Sarri chỉ giữ lại 3 vị trí trong đội hình xuất phát: thủ môn Kepa cùng cặp tiền vệ Kovacic và Willian. Số còn lại hoặc không có tên trong danh sách thi đấu (Giroud, Azpilicueta, Rudiger, Jorginho, David Luiz) hoặc ngồi dự bị (Hazard, Kante, Alonso). Mặc dù sử dụng độ hình khá xa lạ nhưng Chelsea vẫn vượt trội so với đối thủ.

Dù dễ dàng chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc song sức ép mà The Blues tạo ra về cầu môn đội khách chưa đủ lớn để có thể nghĩ đến việc ghi bàn. Cơ hội ngon ăn nhất của Chelsea được tạo ở phút 16 với cú chọc khe của Pedro đặt Morata vào thế đối mặt thủ thành Tomas Tujvel. Có rất nhiều không gian và thời gian để xử lý nhưng tiền đạo người TBN lại dứt điểm ra ngoài khung thành của MOL Vidi. Tới phút 24, Morata lại bỏ lỡ một cơ hội nữa trong vòng cấm trước sự theo kèm quá chặt của hậu vệ đội khách.

Ở chiều ngược lại, đội khách Videoton có được những cơ hội nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Kepa Arrizabalaga. Và may mắn cho đoàn quân của HLV Maurizio Sarri khi các chân sút của đại diện tới từ Hungary không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng. Phút 46, thủ thành Kepa đã phải trổ tài cứu thua trước cú dứt điểm của tiền đạo đội khách.

Không thể ghi bàn, HLV Sarri buộc phải tung Eden Hazard vào sân thay Pedro ở phút 54. Cùng với đó, Barkley cũng được đưa vào sân thay Loftus-Cheek để tăng cường khả năng tấn công trung lộ. hải đến phút 70, các CĐV của Chelsea có mặt trên sân Stamford Bridge mới được ăn mừng, sau pha lập công của Alvaro Morata. Từ đường chuyền của Fabregas, Willian đã đánh đầu ngược trả bóng đặt Morata vào vị trí thuận lợi trước khung thành Videoton, và khác với tình huống ở đầu trận, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội.

Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 không tương xứng với thế trận mà Chelsea đã tạo ra trước Videoton. Nhưng điều quan trọng là The Blues đã có chiến thắng thứ 2 ở Europa League. Với 6 điểm, họ đã vươn lên dẫn đầu bảng L. Còn với cá nhân Morata, CĐV Chelsea rất hy vọng với pha lập công ở trận đấu này, anh sẽ lấy lại sự tự tin trong khoảng thời gian sắp tới.

Ở lượt đấu thứ 2, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Qarabag. Ở trận đấu này, chiến lược gia người TBN dùng rất nhiều cầu thủ dự bị với sơ đồ 3-4-3 chứ không phải 4-2-3-1 quen thuộc từ đầu mùa. Tuy vậy, Pháo thủ có bàn thắng mở tỉ số từ sớm. Trong 1 pha lên tham gia hỗ trợ tấn công, hậu vệ Sokratis bật cao đánh đầu từ quả đá phạt góc của Nacho Moreal, bóng đi không hiểm nhưng khuất tầm nhìn khiến thủ môn Qarabag bó tay.

Arsenal nhẹ nhàng vượt qua Qarabag

Có bàn thắng sớm, các học trò của HLV Unai Emery thi đấu tự tin và ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Qarabag do công của Emile Smith- Rowe và Matteo Guendouzi, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Arsenal. Cũng giống như Chelsea, Arsenal dẫn đầu bảng E với 6 điểm có được.

Tác giả: Đức Long

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

  Từ khóa: Chelsea , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok