Pháp luật

Kẻ thảm sát cả nhà em trai bật khóc trước công đường

Không còn hình ảnh bình thản như khi vừa được dẫn giải từ xe thùng vào phòng xử án, khi nghe VKS công bố bản cáo trạng, có lẽ bản thân bị cáo Nguyễn Văn Đông cũng ghê tởm tội ác tày đình mà mình đã gây ra cho gia đình em trai. Kẻ thủ ác bật khóc tỏ vẻ sám hối.

Clip: Bị cáo Nguyễn Văn Đông bật khóc tại tòa

Đúng 8h45 phút, TAND thành phố Hà Nội tiến hành xét xử vụ thảm án ở Đan Phượng. Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Bị cáo Nguyễn Văn Đông bật khóc tại tòa

Phiên xử chật kín người tham dự. Phần thủ tục phiên tòa nhanh chóng khép lại. Cả khán phòng im phăng phắc cũng là lúc những tiếng sụt sùi, khóc nấc khẽ vang lên khi nghe vị đại diện VKS công bố bản cáo trạng.

Ngồi phía dưới, ngoài nỗi đau thể xác vẫn còn hằn rõ trên khuôn mặt và khắp cơ thể, chị Đỗ Thị Hồng Nh. – nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ thảm sát ở Đan Phượng không ngừng đưa tay lên lau nước mắt trước nỗi đau đớn tột cùng mất đi người thân.

Bị cáo Đông cúi gằm tỏ vẻ hối hận trước tội lỗi tày đình hắn đã gây ra

Đứng trước bục khai báo nghe VKS công bố cáo trạng, không còn vẻ mặt bình thản như khi vừa được dẫn giải vào phòng xử án; Nguyễn Văn Đông bật khóc nức nở. Có lẽ bản thân bị cáo Nguyễn Văn Đông cũng ghê tởm tội ác tày đình mà y đã gây ra cho gia đình em trai. Giờ đây, bị cáo có hối hận cũng đã muộn màng.

Thấy bị cáo quá xúc động, vị Chủ tọa cho phép bị cáo được ngồi xuống để trấn tĩnh lại.

Chị Đỗ Thị Hồng Nh. – nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ thảm sát ở Đan Phượng không ngừng đưa tay lên lau nước mắt

Theo cáo trạng truy tố của Viện KSND thành phố Hà Nội số 368/CT-VKS-P2 ngày 31/10/2019, nội dung vụ thảm sát kinh hoàng khiến 5 người thương vong diễn ra tại thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội ngày 1/9 vừa qua tái hiện lại như sau:

Nguyễn Văn Đông và ông Nguyễn Văn H. (SN 1969) là anh em ruột. Hưởng di sản từ bố mẹ để lại là 2 mảnh đất, Đông và ông H. đã xây nhà riêng ở cạnh nhau.

Chú thích ảnh

Năm 2016, ông H. mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (là anh ruột của Đông và ông H.). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông H. đến nhà Đông.

Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông H. thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5m chiều ngang đất do ông H. mua của ông Mến về phía cạnh nhà Đông.

Khoảng 20h ngày 29/8/2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, con trai ông H.) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình ông H. sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến.

Giọt nước mắt quá muộn màng

Anh Hiệp hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không. Đông cho rằng việc này phải do bố, mẹ của anh Hiệp sang nói chuyện chứ không phải anh Hiệp nên Đông đuổi anh Hiệp đi về.

Thời điểm này, Đông bực tức và cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị V. (SN 1970, vợ ông Hải) vì hai người đã xúi bẩy ông H., làm tình cảm của hai anh em Đông bất hòa.

Do đó, Đông nảy sinh ý định giết chết bà V. và anh Hiệp để trả thù.

Trước đó, Nguyễn Văn Đông khá bình thản trước tội lỗi mình gây ra

Sáng 1/9/2019, Nguyễn Văn Đông hung hãn cầm dao sang nhà ông H. cùng trú tại thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội) truy sát cả gia đình người em.

Hậu quả khiến 4 người tử vong, chị Đỗ Thị Hồng Nh. (con dâu ông H.) may mắn thoát chết, nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.

Tác giả: Tư Viễn - Hữu Thắng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok