Cuộc sống

'Kẻ cắp gặp bà già', bị mẹ chồng khó tính sai làm như ô sin, dâu bầu 'tung chiêu' khiến cả nhà náo loạn, tình thế thay đổi trong chớp mắt

Không thể chịu đựng được nữa, em đành phải tương kế tựu kế. Em vẫn đi siêu thị bình thường. Nhưng vừa về đến nhà, em đã nằm lăn ra phòng khách rồi nói mình mệt.

Em đã từng gặp nhiều trường hợp phàn nàn về vấn đề mẹ chồng nàng dâu. Nhưng quan điểm của em từ khi đi lấy chồng đến giờ vẫn giữ nguyên. Đó là nếu mẹ chồng đối tử tốt thì mình cũng ăn ở phải phép. Còn khi mẹ chồng đã gây khó dễ, chúng ta không nên nhún nhường.

Mẹ chồng em rất khó tính. Bà không thích em vì khi về nhà chồng, em đã có bầu được vài tháng rồi. Em còn nhớ khi về báo tin mình có bầu, bà nhất quyết bắt em phải chọc ối để kiểm tra huyết thống. Ngày ấy may mà chồng em quyết liệt. Anh bảo cam đoan đó là con của mình, nếu có gì xảy ra, anh sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Kể từ khi đón con dâu về, mẹ chồng em bắt đầu hạch sách đủ đường. Hôm đầu về nhà chồng, em đã phải nấu cơm phục vụ họ hàng, tính ra cũng phải 6 mâm cỗ chứ có ít đâu. Trong khi đó chị chồng em thì nhàn rỗi nhưng gần đến bữa ăn mới chịu mò về.

Kể từ khi đón con dâu về, mẹ chồng em bắt đầu hạch sách đủ đường. Ảnh minh họa: Internet

Hôm ấy chồng em giận lắm. Nhưng em phải gàn mãi, vì mới làm dâu, em không muốn mọi người có ấn tượng xấu về mình. Nhưng em càng lăn ra làm thì mẹ chồng càng nghĩ em hiền lành quá.

Con dâu bầu 8 tháng, bà vẫn bắt đi siêu thị cách nhà 10 cây số để mua đồ ăn. Khi em nói muốn mua ở chợ cho gần, bà không đồng ý, còn bảo đồ trong siêu thị mới đảm bảo và hợp vệ sinh.

Bình thường hàng ngày em vẫn đi siêu thị mua, cho đến hôm qua, thấy trong người không khỏe, em mới nói mẹ chồng đi chợ giúp mình. Thế mà bà cau có và bảo con dâu lười làm việc. Thậm chí mẹ chồng em còn so sánh ngày xưa bầu bí bà đi bộ cả chục cây số chẳng sao. Giờ em chỉ ngồi xe máy cũng kêu ca.

Từ hôm qua đến nay, thái độ của mẹ chồng em khác hẳn. Ảnh minh họa: Internet

Không thể chịu đựng được nữa, em đành phải tương kế tựu kế. Em vẫn đi siêu thị bình thường. Nhưng vừa về đến nhà, em đã nằm lăn ra phòng khách rồi nói mình mệt. Chồng em thấy vợ nằm giữa nhà thì hốt hoảng đưa em vào viện. Mẹ chồng cũng được một phen hú vía khi suốt ngày sai con dâu.

Đến viện, bác sĩ bảo em cần được nghỉ ngơi vì gần đến ngày sinh rồi. Thế là về nhà, chồng em tuyên bố từ giờ phải để em được nghỉ ngơi. Nếu không bọn em sẽ ra ngoài ở riêng. Nghe đến chuyện ở riêng, mẹ chồng em tái mặt.

Từ hôm qua đến nay, thái độ của mẹ chồng em khác hẳn. Bà không cho em làm việc nặng, ăn uống cũng cẩn thận hơn. Em thấy đôi khi mình cũng phải như vậy. Dù hơi có lỗi nhưng đó là những điều em xứng đáng được nhận, nhất là khi bụng mang dạ chửa như thế này. Em làm vậy là đúng hay sai vậy các chị?

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: Phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: ô sin , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok