Số hóa

iPhone 12 có thể dời ngày ra mắt do virus Covid-19

iPhone 12 ra mắt đúng ngày vào tháng 9 tới đây có thể là nhiệm vụ bất khả thi với Apple.

2020 là năm quan trọng của iPhone khi Apple lần đầu tiên tung ra thị trường mẫu máy 5G, cùng loạt nâng cấp về hiệu năng và camera.

Tuy nhiên, do virus Covid-19 bùng phát, tiến độ sản xuất iPhone 12 nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng. Apple đang đối mặt với tình trạng nguồn cung linh kiện vô cùng hạn hẹp tại Trung Quốc.

iPhone 12 có thể dời ngày ra mắt do virus Covid-19

Do lo ngại lây nhiễm dịch bệnh, nhiều công ty trong đó có Apple không muốn gửi kỹ sư tới Trung Quốc, và việc này ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất.

Apple sắp bước vào giai đoạn thử nghiệm Engineering Validation Test với iPhone 12. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Digitaltimes, nhóm kỹ sư phụ trách không thể tới Trung Quốc tới khi dịch viêm phổi cấp được dập tắt.

Nếu tiến trình Engineering Validation Test không được thực hiện, các nhà sản xuất không thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo, và sản xuất iPhone đương nhiên bị ảnh hưởng.

Theo dự đoán, Apple có thể vẫn ra iPhone mới nhưng chỉ bán một lượng cực kỳ giới hạn cho người dùng đặt trước. Số còn lại phải chờ tới khi nào các vướng mắc được giải quyết.

Theo kế hoạch, iPhone 12 sẽ ra mắt vào tháng 9. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định không có vấn đề gì với lịch trình này.

Tác giả: Nguyễn Minh

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

  Từ khóa: virus Covid-19 , IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok