Số hóa

iOS cũ bị iMessage cho 'ra rìa' với tính năng mới

Các tính năng mới này dường như mang lại một sự lộn xộn cho cuộc trò chuyện đối với những người sử dụng iOS phiên bản cũ.

Người dùng iPhone đang háo hức chờ đợi phiên bản beta mới nhất iOS 16 với hai tính năng mới trên iMessage. Tính năng tuỳ chọn chỉnh sửa mới cho phép bạn chỉnh sửa tin nhắn iMessage ngay cả khi đã gửi đi. Ngoài ra, tính năng thu hồi tin nhắn cho phép bạn thu hồi lại tin nhắn khiến chúng biến mất khỏi hộp thư đến trên ứng dụng iMessage của người nhận.

Theo xác nhận trước đó từ Apple, khi sử dụng tính năng mới trên iMessage, cả người gửi và người nhận tin nhắn đều phải cài đặt phiên bản iOS 16 bởi các tính năng này không có khả năng tương thích ngược - các chỉnh sửa không có hiệu lực trên các mẫu iPhone chạy phiên bản phần mềm cũ hơn như iOS 15. Tuy nhiên, theo 9to5Mac, điều đó đã thay đổi với bản cập nhật iOS 16.2 beta vào ngày 22/6 vừa qua.

Theo The Verge, giờ đây, khi người dùng chỉnh sửa tin nhắn được gửi qua iMessage trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 16. 2 beta, cho những thiết bị chạy iOS 15 hoặc cũ hơn họ sẽ nhận được thêm một tin nhắn nữa chứa nội dung đã chỉnh sửa kèm theo nhãn “Edited for” ("Đã chỉnh sửa thành").

Những người đã cài đặt phiên bản iOS 16 beta trên các thiết bị Apple có thể chỉnh sửa và thu hồi tin nhắn iMessages bằng cách nhấn và giữ một tin nhắn trong ứng dụng. Tuy nhiên, các tùy chọn này chỉ khả dụng trong 15 phút sau khi tin nhắn được gửi đi. Sau khi hết thời gian, bạn không thể chỉnh sửa hoặc xóa tin nhắn đó được nữa. Nhưng bạn có thể chỉnh sửa một tin nhắn bao nhiêu lần tùy thích.

iOS 16 hiện vẫn ở giai đoạn phát triển thử nghiệm dành cho nhà phát triển (developer beta). Dự kiến Apple sẽ phát hành phiên bản beta công khai (public beta) cho nhiều người dùng hơn vào tháng 7 tới đây và phiên bản ổn định cuối cùng của hệ điều hành được ấn định để ra mắt vào mùa thu.

Tuy vậy, khả năng thu hồi và chỉnh sửa tin nhắn sẽ chỉ khả dụng với những người có cuộc trò chuyện giữa iPhone với iPhone. Sau khi điện thoại Android tham gia, các tính năng mới đó sẽ không còn khả dụng với bất kỳ thành viên nào của nhóm iMessage. Khi tất cả các bên sử dụng tính năng này đang chạy iOS 16, tin nhắn gốc được gửi bị lỗi sẽ tự động được thay thế bằng phiên bản đã chỉnh sửa và sửa chữa của tin nhắn.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok