Số hóa

iOS 14 ra mắt, vẫn hỗ trợ iPhone 6s

Apple vừa tung ra iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14 và watchOS 7 dành cho hàng loạt thiết bị trong hệ sinh thái.

Giữ đúng lời hứa tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới hôm 15/9, rạng sáng 17/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã phát hành iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14 và watchOS 7 dành cho smartphone, tablet, TV box và smartwatch của hãng.

Apple vừa tung ra một loạt phiên bản cập nhật hệ điều hành. Ảnh: The Verge.

iOS 14 đưa widget lên màn hình Home, bổ sung App Library để phân loại, sắp xếp ứng dụng, ẩn những app ít dùng. Đây là thay đổi lớn nhất của giao diện iOS kể từ thời điểm phát hành phiên bản đầu tiên.

Apple còn cho phép người dùng chọn lựa trình duyệt và ứng dụng email mặc định trong iOS 14. Khi gọi điện hoặc sử dụng Siri, giao diện mới nhỏ gọn hơn, không chiếm toàn bộ màn hình như trước. Tính năng này được hãng đặt tên là Compact UI.

Với Picture-in-Picture (Ảnh trong Ảnh), người dùng có thể vừa xem video hoặc gọi FaceTime trong cửa sổ nhỏ phía trên, vừa thao tác với ứng dụng khác mà không làm gián đoạn trải nghiệm của cả hai.

Người dùng có thể vừa xem video vừa thao tác với ứng dụng khác trong iOS 14. Ảnh: 9to5mac.

Một trong những tính năng mới nhất của iOS 14 là App Clips. Về cơ bản, thiết bị sẽ tải xuống một phần ứng dụng tại thời điểm người dùng cần, cung cấp thông tin mà không cần tải xuống toàn bộ ứng dụng.

Messages có sự cải tiến lớn trên iOS 14, mang nhiều tính năng được yêu thích của các nền tảng trò chuyện trực tuyến khác. Người dùng có thể ghim các chủ đề hoặc hội thoại lên đầu danh sách tin nhắn, dùng @ để nhắc tên thành viên trong nhóm chat, đặt ảnh đại diện cho nhóm, trích dẫn để trả lời tin nhắn cụ thể và bổ sung tùy chọn Memoji.

Người dùng có thể ghim tin nhắn trong Messages. Ảnh: 9to5mac.

Ngoài ra, phiên bản này còn mang đến nhiều tính năng mới như ứng dụng dịch Translate (đã hỗ trợ 11 ngôn ngữ), cập nhật Apple Maps, hỗ trợ phát YouTube 4K, kiểm tra quyền riêng tư...

iOS vẫn hỗ trợ những thiết bị ra mắt cách đây khá lâu. Cụ thể, phiên bản này dành cho iPhone 6S/ 6S Plus trở lên, iPhone SE thế hệ đầu tiên và iPod touch gen 7.

Cùng thời điểm tung ra iOS 14, gã khổng lồ xứ Cupertino phát hành iPadOS 14, tvOS 14 và watchOS 7 dành cho iPad, Apple TV và Apple Watch.

Ngoài những điểm mới trên phiên bản di động, iPad được bổ sung Scribble, tính năng nhận dạng chữ viết tay và chuyển thành văn bản in. Giao diện của thanh công cụ tìm kiếm và một số ứng dụng khác cũng được thiết kế lại.

watchOS 7 bổ sung nhiều tính năng mới. Ảnh: GSM Arena.

watchOS 7 mang đến tính năng theo dõi giấc ngủ, bổ sung nhiều mặt đồng hồ mới, ứng dụng Memoji và quản lý nhiều Apple Watch từ iPhone.

Cuối cùng, tvOS 14 hiện cũng đã ra mắt. Phiên bản này hỗ trợ đa người dùng cho các trò chơi, khả năng hiển thị lời bài hát trong Apple Music, YouTube 4K và một số cải tiến khác.

Người dùng có thể cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14 và watchOS 7 thông qua mục Cài đặt > Cập nhật phần mềm trên iPhone, iPad, iPod Touch, Apple TV và Apple Watch.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: iOS 14 , iPhone 6S

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok