Thế giới

Indonesia trục vớt hộp đen máy bay chở 62 người đâm xuống biển

Indonesia hôm nay trục vớt 1 trong 2 hộp đen từ máy bay thương mại của hãng Sriwijaya Air, phương tiện đã đâm xuống biển khi chở theo 62 người cuối tuần trước.

Một hộp đen của máy bay được trục vớt ngày 12/1 (Ảnh: jakartaglobe)

ABC News đưa tin, các thợ lặn hải quân Indonesia đã phát hiện 1 trong 2 hộp đen khi tìm kiếm dưới đáy biển máy bay của hãng Sriwijaya Air.

Chiếc Boeing 737-500 này đã lao xuống biển hôm 9/1, chở 62 người. Việc tìm thấy hộp đen có thể giúp các nhà điều tra xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, vốn xảy ra chỉ 4 phút sau khi chiếc máy bay thương mại cất cánh từ thủ đô Jakarta.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi xác nhận thông tin trên và cho biết hộp đen được phát hiện là chiếc có nhiệm vụ ghi lại dữ liệu bay. Trong khi đó, đại diện quân đội nói họ tin rằng hộp đen còn lại - chiếc ghi lại âm thanh trong buồng lái - sẽ được phát hiện sớm. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy các thợ lặn đã định vị được nó.

Hộp đen sẽ được bàn giao cho ủy ban an toàn giao thông quốc gia. Có ít nhất 160 thợ lặn đã được triển khai trong nhiệm vụ tìm hộp đen.

Hơn 3.600 nhân viên cứu hộ, 13 trực thăng, 54 tàu lớn và 20 tàu nhỏ đã được giao nhiệm vụ tìm kiếm khu vực nơi máy bay lao xuống và đã tìm thấy các mảnh vỡ và thi thể người ở độ sâu khoảng 23 mét.

Những người tìm kiếm đã gửi 74 túi đựng thi thể tới các chuyên gia nhận dạng và bước đầu đã phát hiện được danh tính nạn nhân đầu tiên.

Các mảnh vỡ máy bay (Ảnh: Getty)

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok