Thế giới

Indonesia: Cứu sống bé sơ sinh bị bỏ dưới hố rác

Một bé trai sơ sinh đã may mắn được cứu sống sau khi bị bỏ rơi tại một hố rác ở tỉnh Tây Java - Indonesia.

Trang Daily Mail ngày 10-8 đưa tin em bé đã được cứu thoát khỏi hố rác đầy những mảnh gỗ, đá và lá khô sau khi người dân địa phương tình cờ nghe thấy tiếng khóc phát ra từ bên dưới đống rác.

Một người dân làng nói: "Có người đã bật khóc. Tôi cùng một số người khác đến lùng sục căn nhà trống gần đó rồi phát hiện ra em bé nằm dưới hố rác không một mảnh tã lót nào". Truyền thông địa phương đưa tin em bé có một vết cắt nhỏ trên đầu và được tìm thấy cùng với một đoạn nhau thai nằm gần đó.

Bé trai được tìm thấy dưới hố rác. Ảnh: ViralPress

Em bé lập tức được đưa đến bệnh viện. Ảnh: ViralPress

Ảnh: ViralPress

"Sau khi đưa em bé tới chỗ bà đỡ, chúng tôi ngay lập tức chuyển nó đến trung tâm y tế Puskesmas Haurgeulis và rồi tới bệnh viện Bhayangkara. Cảnh sát đã được thông báo về sự việc" - một người dân làng nói thêm.

Được biết, cơ quan chức năng đã đến hiện trường và lục soát ngôi nhà gần hố rác nhưng không tìm thấy ai. Hiện vẫn chưa rõ chủ nhà này có liên quan gì đến em bé bị bỏ rơi hay không.

Cảnh sát trưởng quận Indramayu, ông Fajarudin Arif, cho biết cảnh sát đang điều tra bằng cách dùng ADN để truy tìm cha mẹ của đứa bé. "Điều quan trọng là em bé đã sống sót và được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện" - ông Arif nói.

Tác giả: Bảo Hạnh (Theo Daily Mail)

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: cứu , bé sơ sinh , bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok