Trong tỉnh

Hơn 183 tỷ đồng hỗ trợ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Sáng 27/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009 - 2018.

Sau 10 năm triển khai thực hiện, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” các cấp hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng đổi mới về phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức vận động nguồn lực như chương trình “Tết vì người nghèo”, “Tết ấm vùng cao”..., đặt thùng quỹ nhân đạo, tổ chức gian hàng CTĐ, lồng ghép giữa phong trào với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và “Tháng hành động vì người nghèo”.

Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Trung ương Hội tại buổi lễ


Đã có hơn 1.045 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực và trực tiếp tham gia phong trào. Giai đoạn 2009 – 2018, tổng giá trị hoạt động đạt hơn 183 tỷ đồng, với 501.284 suất quà và các hỗ trợ khác như: tặng quần áo, sổ tiết kiệm, nhà CTĐ, cấp thuốc miễn phí, tặng bò giống sinh sản...

Năm 2018, toàn tỉnh vận động trên 32 tỷ đồng, với 79.084 lượt suất quà và hỗ trợ khác, tăng 3,5 lần so với năm 2009. Phong trào đã khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trong việc giúp đỡ người nghèo, nạn nhân da cam; thu hút sự tham gia ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; đồng thời góp phần củng cố và phát triển tổ chức cơ sở hội vững mạnh, nâng cao năng lực vận động của các cấp Hội, qua đó tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội CTĐ trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Hội CTĐ Thanh Hóa trao tặng quà cho các gia đình nghèo, chính sách tại huyện Nông Cống

Ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của các cấp Hội CTĐ trong tỉnh, đồng thời cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân chung tay giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam... góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cũng đề nghị, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạn, chuyên nghiệp, thiết thực đóng vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo trên địa bàn tỉnh…

Nhân dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; ngoài ra 1 tập thể và 4 cá nhân được UB MTTQ tỉnh tặng bằng khen; 35 tập thể và 30 cá nhân được Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai, tổ chức thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009- 2018.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình, ngày 26/3, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã tới thăm hỏi, trao quà cho 26 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam xã Tây Hồ (huyện Thọ XUân), mỗi suất quà tổng trị giá 700.000 đồng.

Tác giả: MỘC MIÊN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok