Giáo dục

Học sinh bị phê bình, đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì... đi học sớm

Vì đi học sớm, một học sinh tiểu học ở Hải Phòng phải đứng ngoài trường giữa trưa nắng và còn bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh đưa lên nhóm Zalo để phê bình.

Thông tin về vụ việc học sinh phải đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Ngày 21.5, trên mạng xã Facebook lan truyền thông tin phản ánh của một phụ huynh học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung (P.Vạn Mỹ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) về việc con gái của người này bị đứng ngoài cổng trường trong thời tiết nắng nóng vì đi học quá sớm.

Thông tin phản ánh cho biết, vì chưa đủ điều kiện nên gia đình học sinh không cho con học bán trú. Ngày 19.5, sau khi nghỉ trưa, phụ huynh đưa con đến trường để học chiều. Vì lý do công việc, phụ huynh phải đưa con đến sớm hơn giờ vào lớp 15 phút. Tuy nhiên, khi đến trường, học sinh này đã bị các bạn trực sao đỏ “đuổi” ra ngoài cổng trường đứng.

Không những vậy, người đưa thông tin còn phản ánh, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung còn yêu cầu các học sinh đi học sớm, trong đó có con gái của phụ huynh phản ánh trên, phải đứng lên bục giảng, chụp ảnh gửi vào nhóm zalo của lớp để phê bình vì lỗi.. đi học sớm.

Thông tin trên sau khi được đưa lên mạng xã hội Facebook đã lan truyền rất nhanh. Rất nhiều người đã thể hiện sự bất bình với cách hành xử quá cứng nhắc của cô giáo chủ nhiệm và học sinh trực sao đỏ. Dư luận cho rằng, việc để học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trời trưa nắng là rất phản giáo dục; và học sinh có thể bị say nắng hoặc gặp chuyện xấu khi đứng ngoài trường như thế.

Mặc dù người đưa thông tin ban đầu đã gỡ bài đăng, nhưng nhiều người đã chụp ảnh lại và tiếp tục chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Học sinh đi học sớm bị cô chụp ảnh, phê bình. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Để tìm hiểu thông tin vụ việc, sáng 21.5, Thanh Niên đã làm việc với bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung. Tại buổi làm việc, bà Đào Thị Cẩm Ly xác nhận có việc học sinh phải ra cổng trường đứng và bị cô giáo phê bình vì đi học sớm.

“Chúng tôi đã liên hệ với phụ huynh học sinh để hỏi rõ sự tình và có lời xin lỗi đến các em học sinh cùng gia đình các em. Sự việc xảy ra là do cô giáo Lê Thị Kim Lan, chủ nhiệm lớp 1A1, quá cứng nhắc. Chúng tôi yêu cầu cô Lan nghiêm túc kiểm điểm”.

Bà Ly khẳng định, trường học luôn mở cửa với tất cả các học sinh và yêu cầu cô chủ nhiệm lớp 1A1 không được chụp ảnh, phê bình các học sinh đi học sớm.

Phòng Giáo dục - Đào tạo Q.Ngô Quyền cũng đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường tiểu học Quang Trung gặp gỡ, trò chuyện và có lời xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Tác giả: Lê Tân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok