Du lịch

Hoang sơ đảo Bé

Lặng lẽ giữa biển khơi, đảo Bé - hòn đảo nhỏ thuộc huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) mang trong mình nét đẹp riêng có. Cuộc sống yên bình trên đảo cùng với vẻ đẹp hoang sơ độc đáo đã tạo nên sức hút của đảo Bé.

Bao quanh đảo là những vách đá trầm tích của núi lửa hàng triệu năm tạo thành hình vòng cung vươn mình ra biển. Rất nhiều những bãi đá với hình dáng kỳ thú đã tạo nên cảnh quan thơ mộng dành cho du khách tận hưởng không gian xanh mát, đầy lãng mạn của biển cả. Xa xa là những rặng dừa thẳng tắp luôn rì rào theo làn gió từ biển đưa vào, khó có nơi nào sánh được.

Khách du lịch đến đảo Bé xã An Bình, huyện Lý Sơn

Du khách sẽ bị choáng ngợp bởi nước biển trong vắt, xanh ngắt màu ngọc bích có thể nhìn xuyên đáy. Bãi cát trắng mịn cũng tô điểm thêm cho bờ biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình vào làn nước trong xanh, mát lạnh giữa đại dương mênh mông. Những con sóng nhẹ nhàng, dập dềnh sẽ giúp cho ta xua tan được cái nóng của mùa hè, của bộn bề cuộc sống.

Bình minh trên đảo Bé

Rất nhiều du khách đã phải thốt lên rằng, đến Lý Sơn mà không tham quan và tham gia các hoạt động cùng ngư dân tại đảo Bé coi như chưa đến Lý Sơn. Quả thật, sau một đêm trải nghiệm cùng với những ngư dân thật thà, chân chất đã mang lại cho chúng ta những cảm xúc tuyệt vời mà không phải đâu cũng có được. Thú vị nhất là thả lưới bắt cá dưới trăng. Đèn tắt hết, du khách cùng ngư dân dầm mình đến ngang ngực thả lưới và chỉ sau 10 phút ai cũng trầm trồ với mẻ cá to lấp loáng ánh bạc dưới ánh trăng thanh. Đêm về khuya du khách cùng ngư dân ngồi thưởng thức thành quả cá nướng bên ánh lửa bập bùng.

Đảo Bé không ồn ào, không tấp nập cư dân sinh sống và cũng chẳng nhộn nhịp, đông đúc như những hòn đảo du lịch khác, thế nhưng đảo Bé vẫn có một sức hút kỳ lạ bởi sự hoang sơ, là sự yên bình và trong lành.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: Báo Công Thương Điện Tử

  Từ khóa: đảo Bé , quảng ngãi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok