Thể thao

HLV Philippines, Eriksson: 'AFF Cup 2018 chỉ có hai ứng viên là Thái Lan và Việt Nam'

HLV Sven Goran Eriksson cho biết ông hoàn toàn bị chinh phục bởi màn trình diễn ấn tượng của tuyển Việt Nam ở vòng bảng. Ông thừa nhận AFF Cup năm nay chỉ có hai đội là ứng viên thật sự, đó là Việt Nam và ĐKVĐ Thái Lan.

Vừa mới dẫn dắt đội tuyển Philippines từ tháng 10 nhưng HLV từng dẫn dắt đội tuyển Anh vào tứ kết World Cup 2002 và 2006 đã tạo được dấu ấn tốt khi cùng các học trò vượt qua vòng bảng AFF Cup với hai trận thắng hai trận hoà.

Chưa phải nhận thất bại lần nào nhưng trong trận bán kết lượt đi vào ngày mai, HLV người Thuỵ Điển lại rất dè dặt khi nhận xét về đối thủ Việt Nam.

"Tôi đã xem 3 đến 4 trận của Việt Nam. Tôi thật sự ấn tượng cách chơi bóng của toàn đội. Riêng trận đấu với Malaysia, đội Việt Nam không cầm bóng nhiều nhưng phản công rất sắc sảo. Tôi nghĩ Malaysia đã có nhiều phương án tấn công nhưng Việt Nam cũng có nhiều cách phòng ngự tốt. Không những thế, hàng phòng ngự VN rất tốt và khi mất bóng các cầu thủ tìm mọi cách tranh lấy bóng lại cho bằng được".

"Tuyển VN còn gây ấn tượng là không cầu thủ nào trong đội hình này chơi theo kiểu ngôi sao. Tất cả các tuyến đồng đều. Họ là một tập thể mạnh và đều cùng nhau thực hiện nhiệm vụ rất hiệu quả. Kể cả tiền đạo cũng có thể lùi về tận khung thành đội nhà để phòng ngự. Đó là lý do vì sao suốt vòng bảng, họ không để thủng lưới bàn nào, thật sự rất khó để ghi bàn vào lưới Việt Nam", HLV 70 tuổi cho biết.

Đã từng gặp Thái Lan ở vòng bảng và sắp tới sẽ gặp Việt Nam, HLV người Thuỵ Điển khẳng định hai đội này là ứng viên cho chức vô địch năm nay. "Tại giải AFF Cup năm nay, Thái Lan vẫn là ứng viên nặng ký và đội còn lại là Việt Nam", ông nói.

Chính vì đánh giá cao Việt Nam mà HLV Eriksson cho biết tuyển Philippines sẽ rất khó khăn trong trận cầu ngày mai. "Đây là bài toán khó mà chúng tôi cần giải quyết, chúng tôi sẽ phải tìm ra đường vào khung thành của đội tuyển Việt Nam. Điều này không dễ dàng khi họ có nhiều cầu thủ chất lượng, đẳng cấp, lối chơi của các cầu thủ rất nhanh, đặc biệt khi mất bóng, họ tích cực tham gia đoạt bóng. HLV của ĐT Việt Nam rất chuyên nghiệp, tôi ấn tượng với ông ấy và hiểu tại sao đội tuyển Việt Nam có mặt tại bán kết", HLV từng dẫn dắt nhiều đội tuyển và CLB nổi tiếng thế giới nhận định.

Kết thúc buổi trò chuyện, HLV Eriksson không giấu vẻ tham vọng sẽ cùng các học trò có được chiến thắng trước Việt Nam. "Tất nhiên ở trận cầu ngày mai, tôi mong muốn chiến thắng. Điều quan trọng không phải Việt Nam thi đấu ra sao mà chúng tôi sẽ thi đấu trên sân nhà thế nào, bởi trên sân vẫn là 11 cầu thủ thi đấu cùng 11 cầu thủ mà thôi", nhà cầm quân người Thụy Điển trả lời phỏng vấn.

Trận bán kết lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2.12 trên sân Panaad. Lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 6.12

HLV Eriksson không nhớ HLV Park Hang-seo

Từng dẫn dắt đội tuyển Anh tham dự World Cup 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản. 1 năm trước đó, đội tuyển Anh có trận giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc nơi HLV Park Hang-seo là trợ lý cho chiến lược gia người Hà Lan Guus Hiddink nhưng HLV Eriksson không nhớ HLV Park Hang-seo.

"Tôi không nhớ là HLV Park Hang-seo từng góp mặt trong đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 vì thời gian quá lâu nhưng ông ấy đang làm tốt công việc của mình và tôi vẫn tin ông ấy là một đối thủ đáng gờm", HLV 70 tuổi chia sẻ.

Tác giả: T.Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok