Thể thao

HLV Petrovic: 'Sau một năm, CLB Thanh Hóa sẽ ở tốp ba V.League’

Ljupko Petrovic, HLV từng vô địch châu Âu, tuyên bố sẽ đưa CLB Thanh Hóa trở lại đỉnh cao V.League, điều mà ông không làm được hồi năm 2017.

Bốn năm sau khi đưa CLB Thanh Hóa tới danh hiệu á quân V.League, HLV Ljupko Petrovic đã trở lại dưới thời tân Chủ tịch Cao Tiến Đoan. Nhà cầm quân từng giúp Red Star Belgrade vô địch châu Âu mùa 1990/91 tỏ ra đầy tự tin.

Trao đổi với Zing, huyền thoại người Serbia khẳng định ông sẵn sàng đưa Thanh Hóa trở về thời hoàng kim.

Với đẳng cấp của nhà cầm quân từng vô địch châu Âu, Petrovic được kỳ vọng giúp CLB Thanh Hóa có thành tích tốt. Ảnh: Minh Chiến.

- Chào mừng ông trở lại V.League. Lần trở về này có gì khác so với hồi năm 2017?

- Lúc này, tôi chưa biết trình độ V.League có cao hơn không bởi tôi chưa có dịp xem các đội bóng khác thi đấu. Tôi sẽ đưa ra nhận xét về việc này sau khoảng một tháng.

Tuy nhiên, tôi biết bóng đá Việt Nam đang có nhiều bước tiến nhờ thành lập các học viện phục vụ đào tạo trẻ. Tôi cũng biết các đội tuyển, các đội trẻ U18, U22 đều giành nhiều kết quả tốt. Tôi đọc những điều này trên báo. Bất ngờ thật, điều đó khiến tôi rất mừng.

- Sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam có phải lý do ông chấp nhận trở lại đây?

- Đất nước và con người Việt Nam thiết đãi tôi rất nồng hậu. Giờ tôi có cơ hội thứ hai ở đây, tôi vui vì mình đã trở lại. Thanh Hóa vẫn là một CLB mạnh từ vị thế đến nhiều khía cạnh khác. Năm nay, tôi muốn đội thi đấu tốt hơn và cải thiện thứ hạng.

Năm kế tiếp, chúng tôi sẽ tiến ra các giải châu Á.

- Mùa trước, CLB Thanh Hóa nằm trong nhóm tránh trụ hạng. Và ông vẫn tự tin nói rằng đội sẽ tiến ra châu Á năm sau?

- Trước đây, CLB Thanh Hóa có nhiều cầu thủ giỏi hơn thi đấu. Bây giờ, tôi không còn những người như thế trong đội hình. Tuy nhiên, đội lại có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng và đang tiến bộ từng ngày. Tôi có thể trọng dụng họ trong tương lai. Tôi mừng vì cầu thủ trẻ tài năng là tài sản quý của đội bóng.

- Hơn 3 năm sau ngày ông ra đi, người hâm mộ vẫn khát khao được thấy hình ảnh CLB Thanh Hóa trở thành đội bóng mạnh dưới thời Petrovic. Ông có thể mang ký ức đó trở lại không?

- Tôi biết chính xác mình cần làm gì trong thời gian tới tại đây. Tôi chưa thể tiết lộ với các bạn những dự định ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ngài chủ tịch và mọi thành viên CLB đều tin tưởng tôi. Tôi cũng tin tưởng 100% rằng đội sẽ chơi tốt hơn.

Tuần đầu tiên ở đây, tôi đã tận mắt chứng kiến đội bóng cải thiện từng chút một về thể chất, chiến thuật cũng như nhiều yếu tố khác. Tôi và CLB sẽ làm việc chăm chỉ, không ngừng tin vào những điều tốt đẹp trong tương lai.

- Tôi hiểu sự tự tin của ông. Điều đó nghĩa là CLB Thanh Hóa sẽ đặt những mục tiêu lớn cho mùa giải 2021?

- Tôi chưa rõ khả năng CLB Thanh Hóa xếp hạng một, ba hay tư là bao nhiêu % trong năm nay. Tuy nhiên, tôi tin một suất trong tốp 6 thì được. Toàn đội phải nỗ lực hết mình để làm được điều đó trong năm nay. Năm sau, chúng tôi chắc chắn nằm trong nhóm ba đội dẫn đầu giải.

- Bốn năm trước, ông từng nhiều lần chỉ ra những hạn chế của V.League và bóng đá Việt Nam. Tình hình hiện tại có chuyển biến gì không?

- Đúng là trước đây, tôi từng nói những người làm bóng đá Việt Nam phải nỗ lực hơn. Cầu thủ Việt cần chạy nhiều hơn như cầu thủ châu Âu. Họ phải chơi bóng nhanh hơn, gắn kết như một tập thể. Sự nỗ lực ấy mới giúp đội bóng chơi tốt hơn. Tất cả đều nỗ lực thì đội mới mạnh lên, mới có kết quả tốt.

- Ông có theo dõi tuyển Việt Nam hay CLB Hà Nội, những đội tiêu biểu của bóng đá Việt Nam không?

- Tôi không theo dõi họ. Tôi xin lỗi, tôi không muốn bình luận về các đội bóng khác. Tôi tin nếu nỗ lực, anh sẽ chơi được theo cách mình muốn và cả đội sẽ tiến bộ.

Chốt được hợp đồng với Lê Phạm Thành Long, Thanh Hóa có thể yên tâm với vị trí tiền vệ tổ chức trong vài năm tới. Đồ họa: Hà My.

- Ba năm qua, ông đã làm những gì sau khi rời Việt Nam?

- Tôi đến Châu Phi một năm ở Rwanda, rồi đến Bulgaria 2 năm, làm HLV cho CLB CSKA Sofia, đội bóng đứng Nhì Bulgaria trong 2 năm liên tiếp. Chúng tôi cũng tham dự Europa League trong 2 năm. Rồi tôi trở lại đây.

- Ba năm trước, ông đã tiến rất gần tới danh hiệu vô địch V.League. Lần này, ông có định hoàn tất nhiệm vụ dang dở ấy?

- Có thể chứ. Tôi nghĩ không phải năm nay, nhưng đó có thể là mục tiêu của năm thứ hai.

Bây giờ, mọi người đều đang làm việc vì CLB, nhất là ngài chủ tịch hiện tại. Ông ấy là người tử tế và rất tin tưởng tôi. Bởi tôi lạc quan về khả năng vô địch của CLB Thanh Hóa.

- Ông có thể tiết lộ về thứ bóng đá mà Thanh Hóa muốn mang tới tại V.League 2021?

- Tôi muốn các cầu thủ chơi thứ bóng đá tốc độ hơn. Họ không cần quá nhiều chạm đâu. Tôi muốn đẩy nhanh tốc độ làm việc kết hợp với những con người chăm chỉ tại CLB. Cầu thủ Việt Nam chăm chỉ và có tinh thần tốt. Sau 1-2 năm, nhiều cầu thủ giỏi sẽ xuất hiện tại đây. Trình độ của họ sẽ ngang ngửa với nhiều cầu thủ ở châu Âu. Tôi tin mình có thể làm được điều đó.

- Cảm ơn và hẹn gặp lại ông.

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: CLB Thanh Hóa , HLV Petrovic

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok