Thể thao

HLV Park Hang Seo: ‘Công Phượng sẽ ghi bàn vào lưới Thái Lan’

Trong buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam và Thái Lan, HLV Park Hang Seo tự tin vào khả năng chơi bóng và các học trò và tin Công Phượng sẽ tỏa sáng trong trận đấu này.

Trưa 111/8, diễn ra buổi họp báo trước trận Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trận đấu được coi là siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ trong buổi họp báo HLV Park Hang Seo cho rằng, việc tuyển Thái Lan giấu bài là hoàn toàn bình thường trong bóng đá hiện đại. "Thực ra việc đối thủ giấu thông tin là thói quen chung của các đội. Việc không tiết lộ thông tin ra ngoài không phải vấn đề gì to tát. Chúng ta không thể biết chính xác phong độ của từng cầu thủ Thái Lan. Thông tin chúng ta thu thập từ trước đó chứ không phải trong 1-2 ngày gần đây".

Trả lời cho câu hỏi của phóng viên tham dự buổi họp báo, ông có nghĩ Công Phượng sẽ toả sáng và ghi bàn vào lưới Thái Lan không? HLV Park Hang Seo không ngần ngại trả lời: "Ông Park không ngần ngại đáp ngay: “Có! Tôi nghĩ Công Phượng sẽ tỏa sáng ngày mai, ghi bàn vào lưới tuyển Thái Lan”.

HLV Park Hang Seo tin Công Phượng sẽ ghi bàn vào lưới Thái Lan​

Khi được PV Thái Lan hỏi, Quang Hải có đủ sức thi đấu tại giải bóng đá của Nhật Bản? Chiến lược gia người Hàn đáp: "Tôi nghĩ Chanathip đá được ở Nhật thì Quang Hải chẳng có lý do gì không đá được ở Nhật cả. Việc Quang Hải có đi thi đấu ở Nhật hay không, đó là quyền quyết định của CLB. Quang Hải hoàn toàn đủ thực lực, chả kém gì Chanathip Songkrasin cả. Có một giải đấu cao hơn giải Nhật hiện nay đang gửi lời mời tới Quang Hải, đó là giải Tây Ban Nha".

HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra khá khiêm tốn khi nói về thành công của bóng đá Việt Nam trong hai năm qua dưới sự chèo lái của mình. "Tôi đến Việt Nam không phải điều gì đặc biệt để tạo nên sự phát triển một cách đột biến. Nếu tôi nói sự có mặt của tôi mang bóng đá Việt Nam phát triển là không hợp lý.

Lý do quan trọng nhất là bóng đá Việt Nam có đặc trưng riêng, có tinh thần riêng, có tiềm lực riêng. Các HLV trước đã xây dựng nền tảng, tôi chỉ là người sử dụng, tận dụng tốt nhất những nguồn lực từ trước đến nay. Tất cả là nhờ vào sự huấn luyện và đào tạo của các CLB trước đây nên chúng ta mới có các cầu thủ tài năng hiện nay", HLV Park Hang Seo.

Ông Park cũng tự tin có phương án đối phó với người Thái ở trận đấu tối mai: "Thái Lan có sử dụng nhiều đường chuyền ngắn. Nhìn vào trận đấu gặp UAE, hàng tấn công của họ tập trung vào Chanathip Songkrasin và 2 cầu thủ bên cánh. Bộ 3 này cộng với Teerasil Dangda hiện nay có khả năng phối hợp ngắn và trung lộ rất thành thục.

Nhìn vào video thì chúng ta nghĩ họ đá 3 trung vệ nhưng không phải, họ thi đấu theo sơ đồ 4-2-3-1. Cầu thủ ở bên cánh thi đấu như một hậu vệ và không dâng lên tấn công".

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok