Thể thao

HLV Lê Thuỵ Hải: “Việt Nam không được chủ hoà, sẽ thắng 1-0”

HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải cho rằng, tuyển Việt Nam không nên quá chăm chăm tử thủ trước Malaysia khi tái đấu ở chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Sau trận hoà 2-2 trên sân Bukit Jalil, trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 đang mang lại nhiều lợi thế cho tuyển Việt Nam với một loạt ưu thế: hoà có 2 bàn thắng sân khách, đá sân nhà, được thời tiết và CĐV nhà sát cánh.

Theo dự đoán của HLV Lê Thuỵ Hải, trận này tuyển Việt Nam chọn chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, không phải là phòng ngự chặt với số đông, thụ động mà là lối chơi chủ động, có những nhân tố sắc, nhanh để tìm kiếm bàn thắng. Nếu có bàn thắng trên sân Mỹ Đình tối nay, tuyển Việt Nam sẽ giành cúp vô địch.

Tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam vượt qua sức ép khủng khiếp ở chảo lửa Bukit Jalil. Ảnh S.N

“Malaysia chắc chắn đá theo kiểu không còn gì để mất, bởi mất thì chỉ có về nhì. Vì vậy, Malaysia sẽ chơi tấn công, thậm chí tấn công phủ đầu. Chúng ta không lo lắng về điều đó. Ở trận lượt đi Malaysia cũng làm vậy, nhưng kết quả là họ nhận hai bàn thua liên tiếp.

Nếu tuyển Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 trong hiệp 1, mọi thứ có thể đã đánh dấu chấm hết. Thế nhưng đó mới mà bóng đá, sự kịch tính, hấp dẫn đến những phút cuối cùng mới khiến người xem thích thú, dâng trào cảm xúc”, HLV Lê Thuỵ Hải nói.

Malaysia chơi tấn công, còn với Việt Nam, theo HLV họ Lê, gần như chắc chắn ông Park Hang Seo sẽ cho các học trò đá phòng ngự phản công. Ông Hải "lơ" nhận định đây chính là đòn quyết định giúp Việt Nam giành cúp vô địch.

Đá trên sân nhà với mọi lợi thế đang đứng về mình, cùng việc lực lượng có nhiều cá nhân xuất sắc, ông Hải "lơ" bày tỏ quan điểm chơi phòng ngự- phản công nhưng "tuyển Việt Nam chỉ nên phòng ngự 30%".

Tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam không có chủ trương hoà trận đấu tối nay. Ảnh S.N

“Trận lượt đi, Việt Nam phòng ngự 50%, phản công 50%, nhưng trận này tôi nghĩ Việt Nam chỉ cần phòng ngự 30%, phản công 70%. Nếu cầm quân trận này, tôi sẽ chỉ đạo đá như vậy. Chúng ta phòng ngự quá chặt là không hợp lý, thậm chí trở thành con dao hai lưỡi. Nếu trận này chỉ chăm chăm lo cho phòng ngự thì về nhì"

“Tôi nghĩ mọi thứ đều đang ủng hộ Việt Nam, phải thắng thôi, từ phong thuỷ, số phận, các em đã giành thành tích ở VCK U23 châu Á, ở Asiad, chẳng lẽ không thể vô địch được AFF Cup. Lứa thế hệ này cần có một chức vô địch để thành công trong năm 2018 của bóng đá Việt Nam được trọn vẹn, còn người hâm mộ Việt Nam cũng đã chờ đợi quá lâu rồi, 10 năm rồi đấy”, HLV người Hà Đồng nói.

Theo dự đoán của mình, HLV Lê Thuỵ Hải tin là tuyển Việt Nam có chiến thắng với tỷ số cách biệt 1 bàn, có thể là 1-0.

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok