Thể thao

HLV Hữu Thắng nói gì về lứa U20 Việt Nam?

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chia sẻ như vậy sau buổi tập đầu tiên của đội tuyển U.22 vào chiều 4.7.

Đợt tập trung lần này của đội tuyển U22 Việt Nam có tới 10 cái tên từng góp mặt trong đội hình dự VCK U20 World Cup. Đó là Tiến Dũng, Sỹ Huy, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Tiến Dụng, Đức Chinh và Quang Hải. Lứa cầu thủ tài năng này hứa hẹn sẽ đem lại luồng gió mới, giúp U22 Việt Nam chinh phục “giấc mơ vàng” tại SEA Games 29.

Tuy nhiên, người thầy của họ, HLV Nguyễn Hữu Thắng lại chưa nghĩ đến khả năng này. Chia sẻ sau buổi tập, ông thầy quê Nghệ An cho rằng: “Các em lứa U20 ngoài thể lực và kỹ thuật còn có sự tự tin rất cao. Tuy nhiên, để cạnh tranh vị trí trước các đàn anh dày dạn kinh nghiệm trận mạc thì phải cần thời gian”.

“Ở danh sách tập trung lần này, chúng tôi có những cầu thủ được xem là tốt nhất của Việt Nam trong lứa U22. Vì thế, tôi và các cộng sự sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho các vị trí. Điều này mang lại sự cạnh tranh công bằng và lành mạnh giữa các cầu thủ”, cựu HLV SLNA nhấn mạnh.

Vẻ mặt đăm chiêu của HLV Hữu Thắng trong lúc chỉ huy buổi tập của U22 Việt Nam.

Khi được hỏi về những cá nhân U20 xuất sắc, như Quang Hải hay Đức Chinh, HLV Hữu Thắng đánh giá đây đều là những cầu thủ tài năng ở lứa tuổi 20. “Đức Chinh là mẫu tiền đạo có thể tự xoay trở trong khu vực cấm địa, còn Quang Hải có kỹ thuật, khả năng tạo đột biến tốt. Nhưng tôi mong muốn xây dựng đội bóng là một tập thể mạnh, chứ không xoay quanh bất kỳ cá nhân cụ thể nào”.

Dù thiếu vắng HLV Hoàng Anh Tuấn - người trực tiếp dẫn dắt các cầu thủ U20, hay HLV Lư Đình Tuấn xin phép tập trung muộn, nhưng HLV Hữu Thắng không cho rằng đây là vấn đề lớn. Ông cho biết sẽ liên tục trao đổi với các đồng nghiệp, đồng sự để có phương án tốt nhất cho đội bóng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có ít nhất 10 ngày để “luyện quân” trước khi lên đường tham dự Vòng loại U23 Châu Á tại TP. Hồ Chí Minh. Và xa hơn, đó là mục tiêu “giành vàng” cho bóng đá nam Việt Nam tại SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia vào tháng 8 tới đây.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: goal.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok