Xã hội

Hít quá nhiều khí cười, thanh niên 20 tuổi chết cứng trong phòng

Uống rượu đêm, hít khí cười quá nhiều sau cuộc vui kéo dài từ đêm đến gần sáng, nam thanh niên 20 tuổi chết cứng trong phòng.

Ảnh minh họa

Tại thôn Phong Điền, Huyện Hoa Liên, Đài Loan, Trung Quốc xảy ra sự việc, một thanh niên họ Hà, 20 tuổi, người Đài Loan tử vong do hít bóng cười.

Theo TVBS, Hà đến nhà một người bạn uống rượu, cuộc vui kéo dài từ đêm đến gần sáng. Hà và bạn bè đã uống khá nhiều rượu và hít bóng cười công nghiệp. Đến gần 6h, khi thấy mệt Hà rời bàn nhậu về phòng nghỉ.

Khoảng 7h30, một người bạn vào phòng thì thấy Hà nằm bất động trên giường, không đắp chăn, tay vẫn cầm một bình khí cười. Khi sờ vào người, cơ thể Hà đã lạnh toát và cứng đơ. Lúc này, mọi người hốt hoảng gọi xe cấp cứu, tuy nhiên nhân viên y tế cho hay, Hà đã đã không còn dấu hiệu sinh tồn, mũi bị thương do lạnh.

Nguyên nhân tử vong được cho là thanh niên này uống rượu thâu đêm, hít khí cười quá nhiều và kèm theo thời tiết khá lạnh. Theo thông tin một người hàng xóm cung cấp, nhóm thanh niên uống rượu ồn ào suốt đêm đến gần sáng thì rủ nhau hít khí cười thư giãn.

Loại khí này không được gọi là chất độc nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ gây ra những tác dụng phụ như bại liệt, ù tai, mất thăng bằng, nhiều người sẽ xuất hiện triệu chứng trầm cảm, mất trí nhớ. Trường hợp hít nhiều và thường xuyên còn có nguy cơ xuất hiện ảo giác, thậm chí tử vong.

Bóng cười là khí gây cười, tên hóa học là Đinitơ monoxit hay nitrous oxide, là hợp chất hóa học với công thức N2O. Khi bơm vào bóng bay, gọi là bóng cười (funkyball).

Trông tưởng như bình thường, nhưng chơi và hít hơi bóng cười lại ẩn chứa nhiều mối nguy hại. Được biết ở một số nước châu Âu, chất này là chất kích thích được bán hợp pháp tại các hộp đêm.

Khi hít bóng cười người chơi sẽ thấy sảng khoái cứ thế tuôn cười không thể kiểm soát được, sau đó hoàn toàn chìm đắm trong ảo giác, những đê mê về mọi thứ xung quanh.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok