Du lịch

Hình ảnh bãi biển Sầm Sơn đặc kín người lên báo Pháp

Bãi biển Sầm Sơn kín đặc người vào mỗi mùa du lịch hè không còn là hình ảnh mới lạ với Việt Nam nữa. Nhưng có vẻ như không phải vậy với bạn đọc nước ngoài, đến nỗi hãng thông tấn Pháp (AFP) đã phải đăng một bài về tình trạng lượng khách quá tải đến Sầm Sơn “giải nhiệt”.

Nhìn từ trên cao, bãi biển Sầm Sơn đông nghẹt người. Nguồn: The Sun Daily

Mở đầu bài viết, AFP miêu tả Sầm Sơn với hàng ngàn khách du lịch chen lấn selfie (chụp ảnh tự sướng) và chơi đùa vào cuối tuần qua, và những nhân viên cứu hộ dọc bờ biển thì căng mắt cảnh giác trước bất cứ tai nạn nào có thể xảy ra.

Ở phía bắc, ngoài Quảng Ninh, Hải Phòng, Sầm Sơn là một trong những địa điểm thuận lợi di chuyển cho kỳ nghỉ lễ. Đó là lý do nhiều người chọn thành phố của tỉnh Thanh Hóa để giải nhiệt, thưởng thức các món hải sản.

Với bờ cát vàng trải dài, thoai thoải và làn nước trong xanh, Sầm Sơn ở tỉnh Thanh Hóa từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch.

Nhưng vẻ đẹp của nó đã không phải lúc nào cũng là điều tốt khi hàng nghìn người đi nghỉ mát chen chúc tại bãi biển dài 16 km này.

"Hôm nay có quá nhiều khách du lịch", tờ AFP trích lời ông Lê Hữu Mùi, 80 tuổi, một người khách đến đây với gia đình.

Lần cuối cùng ông đến Sầm Sơn là năm 2015 và thật sự bị sốc vì sự khác biệt quá lớn.

"Chúng tôi phải hối hả trên bãi biển và không còn thoải mái như những năm trước."

Vào ngày thứ bảy, người ta có thể bắt gặp các cặp vợ chồng chụp ảnh tự sướng trước những lâu đài cát công phu và các gia đình thì chơi những trò chơi kéo co.

Nhưng không phải ai cũng có thể thư giãn.

"Chúng tôi phải để mắt đến mọi thứ", Nguyễn Hữu Linh, một nhân viên cứu hộ 41 tuổi, cho biết. "Có những trường hợp khách du lịch không nghe hướng dẫn của chúng tôi".

Đào Quyết Tiến, một người khách thường xuyên đến bãi biển này, cũng đã nhận thấy nước biển đục hơn khi quá nhiều người khuấy động bãi cát bên dưới.

"Đã có một vài lần... nước biển trở bên đục ngầu và không bơi thoải mái được," anh chia sẻ với phóng viên AFP.

Tuy vậy, anh cũng thừa nhận đám đông cũng mang đến một bầu không khí sôi động cho Sầm Sơn.

"Với bãi biển bận rộn như thế này, tôi có thể gặp gỡ những người bạn mới", anh nói./.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok