Giáo dục

Hiệu phó nhờ người quay clip kỷ luật học sinh rồi đưa lên facebook

Liên quan đến việc Trường THCS Ngô Quyền, quận Tân Bình (TPHCM) kỷ luật một học sinh vì xúc phạm nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc trên mạng xã hội, đại diện trường này mới đây đã nhận sai do quá nóng vội và thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý khủng hoảng…

Hình ảnh nam sinh M.Q đọc bản kiểm điểm trước trường bị quay clip đưa lên mạng xã hội

Ngày 8/11, ông Nguyễn Ngọc Thụ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền, quận Tân Bình (TPHCM) cho biết, nhà trường đã có buổi làm việc với Phòng GD&ĐT quận Tân Bình về sự việc trên. Tại buổi làm việc, trưởng Phòng GD&ĐT quận nói trường không sai khi xử lý kỷ luật em nhưng trường bị nhắc nhở về hình thức thực hiện.

Theo ông Thụ, em M.Q, học sinh lớp 8 của trường đã lập một trang Anti BTS in Việt Nam với nhiều hình ảnh và lời lẽ xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc này.

Nhiều người tự xưng fan BTS đã liên tục nhắn tin cho ông Thụ để truy hỏi và yêu cầu nhà trường phải xử lý em M.Q vì đã xúc phạm đến thần tượng của họ. Gia đình em MQ cũng bị quấy rầy, hăm dọa.. Đặc biệt, cộng đồng mạng BTS yêu cầu em M.Q phải xin lỗi một cách công khai”, ông Thụ nói.

Trước sự việc này, nhà trường đã có buổi làm việc với phụ huynh và em M. Q vào ngày 5/11. Tại đây, em M.Q thừa nhận bản thân mình đã thực hiện những việc này từ năm 2018. “Nhà trường thống nhất kỷ luật em M.Q theo Thông tư 08/1988 của Bộ GD&ĐT bằng hình thức cảnh cáo trước toàn trường. Em phải công khai đọc bản kiểm điểm, nhận lỗi về sự việc trên trước toàn thể học sinh. Bên cạnh đó, em còn bị đình chỉ học bốn ngày, phải lao động công ích trong thời gian xử lý kỷ luật và có thể nhận hạnh kiểm trung bình đến yếu trong học kỳ 1”, ông Thụ nói.

Ngay hôm sau, M.Q đã đọc bản kiểm điểm của mình trước toàn trường, clip quay lại cảnh này được đăng tải trên trang facebook của trường THCS Ngôc Quyền vào sau đó lan nhanh trên nhiều trang khác.

Ông Thụ thừa nhận ông đã nhờ một thầy khác quay lại cảnh M.Q đọc bản xin lỗi rồi gửi clip này cho admin của trang Trường THCS Ngô Quyền để họ gửi cho bên BTS như một câu trả lời chính thức, mong cộng đồng mạng có thể lượng thứ và bỏ qua cho em.

“Khi làm việc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản làm sao có thể xoa dịu sự tức giận của fan BTS, có thể bảo vệ học trò, bảo vệ sự an toàn của em, giảm thiểu các nguy cơ có thể xảy ra đối với gia đình em MQ” , ông Thụ phân trần.

Ông Thụ nhận sai vì đã quá nóng vội và thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý khủng hoảng. “Nếu được làm lại, tôi sẽ không hành động như thế. Có thể tôi sẽ chọn một hình thức khác như đăng thông báo công khai về quyết định kỷ luật của em M.Q để cộng đồng mạng BTS cùng nắm”, ông Thụ nói.

Tác giả: Nguyễn Dũng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Hiệu phó , Facebook , kỷ luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok