Kinh tế

Hiếm có mùa Tết: Lan Trần Mộng siêu rẻ, 20 nghìn/cành hoa dài cả mét

Giáp Tết Tân Sửu, “chợ mạng” bất ngờ xuất hiện loại lan Trần Mộng bán theo cành với giá siêu rẻ, chỉ 20.000-60.000 đồng/cành hoa dài cả mét. Đây là chuyện hiếm có, bởi loại địa lan này giá vốn vô cùng đắt đỏ, được người chơi săn lùng.

Không còn là mặt hàng mới lạ, địa lan Trần Mộng - loại lan được truyền tai nhau là xuất hiện trong giấc mộng vua Trần - được bày bán và gây sốt trên thị trường Tết suốt mấy năm nay. Giá lan Trần Mộng vô cùng đắt đỏ, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/chậu. Có chậu lan khủng, số lượng cành hoa (ngồng hoa) lớn giá còn lên tới 100-200 triệu đồng.

Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, lan Trần Mộng luôn được săn mua. Có những đại gia sẵn sàng chi tiền tỷ để sở hữu chậu lan Trần Mộng khủng chơi Tết. Thế nên, tình trạng “cháy hàng”, khan hàng thường xuyên diễn ra.

Lan Trần Mộng gây sốt thị trường hoa Tết suốt mấy năm nay

Loại lan này có giá vô cùng đắt đỏ, lên tới cả triệu đồng/cành

Song, dịp cận Tết Tân Sửu này, trên “chợ mạng” bất ngờ xuất hiện lan Trần Mộng với giá siêu rẻ, chỉ khoảng 20.000-60.000 đồng/cành tùy loại khiến nhiều người yêu thích loại lan này không khỏi giật mình.

Chị Huỳnh Thị Phượng - đầu mối bán hoa online tại Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) - cho biết, vì có giá rẻ nên lan Trần Mộng rất đắt khách đặt mua chơi Tết.

Những năm trước, lan Trần Mông loại rẻ nhất cũng có giá 500.000-600.000 đồng/cành, loại đắt lên tới 1-3 triệu đồng/cành. Đặc biệt, với loại địa lan kiếm Trần Mộng xanh ngọc, giá 2-3 triệu đồng/cành vẫn khó mua vì là hàng siêu hiếm.

Nhưng năm nay, lan Trần Mộng ngoài bán theo chậu, nhà vườn còn tỉa ngồng hoa để bán theo cành với giá khá rẻ. Ví như, loại cành chiều dài 60-80cm giá chỉ 200.000 đồng/bó 10 cành (20.000 đồng/cành), còn loại cành dài trên 1 mét giá 250.000 đồng/cành.

Tuy nhiên, đây là địa lan Trần Mộng dòng hồng hoàng, chứ không phải xanh ngọc.

Thị trường Tết 2021 bất ngờ xuất hiện lan Trần Mộng có giá siêu rẻ

Mỗi cành lan loại này giá chỉ ở mức 20.000-60.000 đồng/cành

Mỗi một ngồng hoa này có tới 20-40 chấu (bông) tùy độ dài ngắn. Về cắm vào nước vài ngày sẽ bung nở hết với mùi thương thoang thoảng rất dễ chịu, chơi được cả tháng mới tàn, chị chia sẻ.

Cũng theo chị Phượng, vì có giá siêu rẻ nên khách ồ ạt đặt mua. Như tuần vừa qua, chị bán hết gần 2.000 cành lan Trần Mộng. Song, vì là hoa cắt cành nên khách phải đặt trước chứ hàng không có sẵn.

Chị Vũ Huyền, chủ một cửa hàng hoa ở Trần Bình, cũng thừa nhận, lan Trần Mộng Sa Pa đang có giá rất rẻ. Đợt này chị chỉ nhập loại cành dài từ 80cm đến 1,1 mét. Một set hai cành giá 180.000 đồng, set 5 cành giá 280.000 đồng.

Theo chị, lan Trần Mộng là loại địa lan rất nổi tiếng ở Sa Pa. Loại lan này thường được bán theo chậu. Chậu càng nhiều ngồng hoa giá càng đắt đỏ. Tuy nhiên, năm 2020 có tháng nhuận, hoa nở sớm. Hàng đẹp vẫn được đánh lên chậu, còn những gốc xấu, ít ngồng thì nhà vườn cắt ngồng bán theo cành. Thế nên, dịp này trên thị trường mới xuất hiện lan Trần Mộng bán theo cành với giá rẻ như vậy.

“Tôi đang gom hàng để thứ 7 này về chuyến đầu tiên. Lượng khách đặt đến thời điểm hiện tại tương đối nhiều, nhưng phải một tuần nữa mới tới đợt cao điểm, khi đó khách đặt hoa lại càng nhiều hơn”, chị chia sẻ.

Tác giả: C.Giang

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Lan Trần Mộng , hoa lan , hoa Tết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok