Giới trẻ

Hẹn ước từ nhỏ, đôi trẻ nên duyên vợ chồng sau 20 năm mất liên lạc

Ngày nhỏ, Anh Dũng và Phúc Loan được cha mẹ trêu lớn lên cho lấy nhau. Sau 20 năm xa cách, khi gặp lại, họ trở thành một đôi và sẽ kết hôn khi thời gian cách ly xã hội kết thúc.

Đặng Lê Anh Dũng (sinh năm 1992) và Nguyễn Phúc Loan (sinh năm 1991) là đôi bạn thanh mai trúc mã. Vì gia đình thân thiết, cha mẹ hai bên đều nói lớn lên sẽ nhận người kia về làm dâu, rể. Dũng và Loan trải qua tuổi thơ bên nhau, cùng niềm tin trẻ thơ đây sẽ là người bạn đời của mình.

Năm Loan lên 8 tuổi, gia đình cô chuyển đi nơi khác sinh sống nên cả hai mất liên lạc từ đó. Mãi tới năm 2018, Dũng mới tìm được Loan qua mạng xã hội. Thời điểm đó, do xa cách đã lâu, lại đang có mối quan hệ khác, hai người chỉ nghĩ là bạn bè năm xưa tìm được nhau.

Hình ảnh thân thiết của Dũng và Loan khi lên 6 tuổi.

Mãi tới gần đây, Dũng chia tay bạn gái và có đăng lên mạng xã hội một dòng trạng thái buồn. Vì lo lắng, Loan đã nhắn tin hỏi thăm. Hai người bắt đầu trò chuyện nhiều hơn. Tình bạn xưa cũ thân thuộc kéo hai người lại gần nhau hơn. Những tin nhắn qua lại, các buổi đi chơi riêng tăng lên.

Một thời gian sau, Dũng tỏ tình với Loan, song cô không đồng ý và nói rằng chỉ xem anh như bạn bè.

Chỉ đến một lần đi chơi xa, cả hai cùng bị tai nạn suýt mất mạng. Trong giờ phút sinh tử, Loan nhận ra được tình cảm cô dành cho Dũng. Cô đồng ý trở thành bạn gái anh.

Ở bên nhau, đôi trẻ trải qua không ít kỷ niệm ngọt ngào. Sự thân quen ngày xưa giúp cả hai đã có những hiểu biết sẵn về nhau. Nhưng thời gian xa cách lại tạo ra những mới mẻ trong tình yêu.

Một ngày, Dũng quỳ gối cầu hôn bạn gái.

Cả hai có dự định tổ chức hôn lễ sau khi hết dịch.

Muốn tạo bất ngờ cho người yêu, Dũng đã đặt chỗ tại một nhà hàng có khung cảnh lãng mạn.

"Khi Loan vừa bước vào, nhà hàng bật bài hát Làm vợ anh nhé. Mình bước đến trên tay là đoá hoa và hộp nhẫn. Dưới ánh nến lung linh và trước sự chứng kiến của mọi người, mình đã quỳ xuống trao nhẫn và cầu hôn. Thật may là nàng đã đồng ý", anh nhớ lại.

Dũng cho biết bản thân cảm thấy vô cùng may mắn khi có thể thực hiện lời hứa năm nào.

"Khi Loan chuyển đi, rồi nhiều năm xa cách, mình nghĩ sẽ không bao giờ được gặp cô ấy nữa. Giờ thì mình không muốn lạc mất cô ấy thêm lần nào nữa".

Chàng trai nói thêm cả hai đã lên kế hoạch kết hôn. Bữa tiệc sẽ diễn ra sau khi hết lệnh cách ly và tình hình dịch bệnh bớt phức tạp. Đôi trẻ đang tranh thủ thời điểm này để ở nhà, tận hưởng cuộc sống hôn nhân sớm.

"Gặp lại nhau vừa là may mắn, yêu và lấy nhau lại là cái duyên. Bọn mình sẽ dành hết tương lai để bù lại quãng thời gian xa cách trong quá khứ, Loan nói.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok