Thể thao

Hé lộ 'ứng cử viên nặng ký' cho Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

Sau khi Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 được khởi động, những ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng danh giá đã được hé lộ.

Sáng ngày 25/11, BTC Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 đã tiến hành họp báo tại TP.HCM để công bố kế hoạch tổ chức cũng như giới thiệu những nhà tài trợ và điều lệ. Năm nay Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) vẫn sẽ là đơn vị tổ chức giải.

Sau khi Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 được khởi động, những ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng danh giá đã được hé lộ. Theo giới chuyên môn, với việc V.League 2021 bị hủy bỏ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phong độ của các tuyển thủ ĐT Việt Nam sẽ là yếu tố chính để đánh giá cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021.

Họp báo công bố Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 (Ảnh: SGGP)

Bộ đôi Văn Toàn - Công Phượng với tổng cộng 13 bàn thắng đang cạnh tranh quyết liệt cùng Tiến Linh (6 bàn thắng) sau 12 vòng đấu. Tuy nhiên, việc V.League không thể diễn ra trọn vẹn và HAGL lỡ mất cơ hội vàng vô địch khiến dàn sao của đội bóng phố Núi mất khá nhiều điểm quan trọng.

Bên cạnh đó, Quả bóng Vàng 2020 Nguyễn Văn Quyết chắc chắn sẽ nằm ngoài danh sách ứng cử viên năm nay do mới chỉ có được 1 bàn trước khi V.League bị hủy, cộng với việc không được gọi lên ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2022.

Phó Tổng biên tập Báo SGGP, ông Nguyễn Nhật khẳng định đặc thù V.League dang dở sẽ khiến màn trình diễn trong màu áo ĐTQG có sức nặng hơn nhiều cho những lá phiếu bầu chọn. Trong bối cảnh ấy, Tiến Linh và Hoàng Đức nổi lên như "ứng cử viên nặng ký" cho danh hiệu cao quý năm 2021.

Tiến Linh có cơ hội lớn để giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2021

Tiến Linh là chân sút số 1 của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 với 5 bàn thắng trong năm 2021 trước các đối thủ Indonesia, Malaysia, UAE, Trung Quốc và Oman. Tổng cộng, tiền đạo sinh năm 1997 đã có 11 pha lập công ở mọi cấp độ trong năm 2021 và bỏ xa Văn Toàn, Công Phượng cùng các đối thủ khác.

Trong khi đó, Hoàng Đức ngày càng thi đấu ấn tượng và dần trở thành trụ cột nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam. Hai cái tên khác cũng không thể không nhắc đến là Quang Hải (ghi 2 bàn cho ĐT Việt Nam trong năm 2021 và 1 bàn cho Hà Nội FC ở V-League) cùng với đội trưởng Quế Ngọc Hải (ghi 1 bàn vào lưới Malaysia và 1 bàn tại V-League).

Trước mắt các tuyển thủ ĐT Việt Nam sẽ là AFF Cup 2021, đây được coi là sân đấu chính cho các cầu thủ thể hiện mình, qua đó giúp giới chuyên môn đưa ra đánh giá tổng kết về màn trình diễn trong năm 2021 để tìm ra chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok