Số hóa

Hé lộ tính năng mới trên iPhone 13

Apple được cho là sẽ cài đặt trên iPhone 13 chế độ Internet Recovery cho phép cài đặt lại iOS mà không cần kết nối với máy tính.

Theo AppleInsider, nếu tin đồn về iPhone không cổng là đúng sự thật, việc thiếu cổng Lightning hoặc bất kỳ kết nối vật lý tiêu chuẩn nào có thể khiến thiết bị khó bảo trì. Chính vì vậy, tính năng Internet Recovery như báo cáo từ Appleosophy là một điều hợp lý.

Hé lộ tính năng mới trên iPhone 13. Ảnh minh họa

Apple đã nghĩ ra cách để người dùng có thể tự khôi phục dữ liệu cho iPhone không có cổng kết nối. Tính năng này được gọi là Internet Recovery.

Chủ sở hữu sẽ đặt máy vào chế độ khôi phục và chúng sẽ được thêm vào Itunes hoặc Finder. Sau đó, các lời nhắc sẽ hướng dẫn người dùng khôi phục dữ liệu cá nhân.

Mặc dù các tùy chọn khôi phục không dây là trọng tâm nhưng quyền truy cập vật lý vẫn không bị lãng quên hoàn toàn. Một nhóm phần cứng cho biết đang xem xét sử dụng miếng đệm pogo để kết nối vật lý mà không yêu cầu phải có cổng tiêu chuẩn.

Hiện tại, có ý kiến cho rằng Apple có thể ẩn các miếng đệm ở mặt sau của khe cắm thẻ SIM và sử dụng cáp khay thẻ SIM tùy chỉnh để giao tiếp với chúng.

Hiện nay Apple Watch vẫn có một cổng ẩn được đặt ngay phần dây đeo gắn vào. Khi cần, hãng sẽ dùng cổng này để khôi phục dữ liệu. Đối với iPhone, Apple đang nghiên cứu có thể tạo một cổng ẩn ở sau khe cắm thẻ sim. Hãng cũng sẽ đánh giá xem đâu là giải pháp tốt nhất, phần cứng hay phần mềm trước khi quyết định loại bỏ cổng kết nối.

Thông tin rò rỉ thú vị khác từ các chuyên gia phân tích tại Wedbush, cho biết việc theo dõi chuỗi cung ứng của Apple đã cho thấy sự tồn tại của một phiên bản iPhone với dung lượng lên đến 1TB. Tất nhiên, mức giá sẽ cao hơn so với phiên bản 512GB trước đây.

Theo Phone Arena, iPhone 13 (có thể chỉ các mẫu Pro) sẽ được trang bị màn hình ProMotion 120Hz, cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng để trở nên mượt mà hơn.

Sử dụng công nghệ LTPS, tần số 120Hz có thể tự động giảm xuống khi màn hình hiển thị những nội dung tĩnh, giúp tiết kiệm pin hơn. iPhone 13 sẽ có tùy chọn giữa Face ID và Touch ID tích hợp dưới màn hình.

Tác giả: HÀ THANH

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

  Từ khóa: iPhone 13 , tính năng , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok