Thế giới

Hé lộ thời điểm Tổng thống Trump gặp Tổng thống Putin tại Áo

Hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ dự kiến gặp nhau ở Vienna trước ngày 11/7 hoặc sau ngày 13/7.

Cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ có thể diễn ra vào giữa tháng 7.

Các quan chức Mỹ đang xem xét khung thời gian tháng 7 cho cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin, truyền thông Anh đưa tin hôm 20/6.

Ông Trump dự kiến ​​sẽ đến Brussels dự một hội nghị thượng đỉnh NATO vào ngày 11/7 và từ đó bay tới London. Một cuộc họp với ông Putin có thể được sắp xếp trước thời điểm đó hoặc sau khi ông kết thúc chuyến đi Anh, tờ The Times cho biết, trích dẫn các nguồn tin cao cấp trong Chính phủ Anh.

Thủ đô Vienna của Áo đã được thảo luận là một địa điểm có thể được lựa chọn. Đây là nơi đặt trụ sở của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE). Nga và Mỹ đều là thành viên.

Có hai khả năng diễn ra đối với cuộc họp thượng đỉnh Nga-Mỹ. Trong đó hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau trước hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels vào ngày 11/7 hoặc sau chuyến thăm của ông Trump tới Anh vào ngày 13/7, Bloomberg đưa tin, trích dẫn các nguồn am hiểu vấn đề.

Tuy nhiên, không có bình luận nào từ Nhà Trắng hoặc Điện Kremlin cho đến nay xác nhận hoặc từ chối các báo cáo trên. Trước đó, Tổng thống Trump ám chỉ một cuộc gặp gỡ với Tổng thống Putin trong một cuộc phỏng vấn với Fox News và sau đó tiết lộ nó có thể diễn ra vào mùa hè.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, phủ nhận bất kỳ thông tin nào về sự sắp xếp như vậy. Vào ngày 10/6, Tổng thống Putin cho biết, cuộc gặp gỡ với người đồng cấp Trump sẽ diễn ra ngay sau khi phía Mỹ sẵn sàng.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói rằng, Moscow tập trung vào các kết quả, không phải về thời gian, khi nói đến các vấn đề như chuẩn bị một cuộc hội nghị giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và đối tác Mỹ Donald Trump.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok