Số hóa

Hé lộ thiết bị mới dùng màn hình mini LED của Apple

Apple có thể sẽ ra mắt từ 4 đến 6 thiết bị mới dùng màn hình mini LED trong 2 đến 3 năm tới.

Theo Iphonehacks, chuyên gia phân tích của TF International Securities, Ming-Chi Kuo mới đây tiết lộ, Apple có thể ra mắt iPad Pro 12,9 inch và MacBook Pro 16 inch với màn hình mini LED vào năm sau.

Theo đó, Apple có thể sẽ ra mắt từ 4 đến 6 thiết bị mới dùng màn hình mini LED trong 2 đến 3 năm tới.

Ông Ming-Chi Kuo cho biết, màn hình mini LED sẽ giúp cải thiện năng suất và trải nghiệm giải trí trên các thiết bị.

Thông tin này từng được ông Kuo nhắc đến trong một báo cáo hồi cuối tháng 9.

Ông Kuo cũng cho biết, iPad Pro 12,9 inch với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vàoQ3/2020, trang bị chip A14X. Còn MacBook Pro 16 inch ra bản nâng cấp và quý cuối năm 2020.

Apple sẽ phát hành thêm một vài sản phẩm có màn hình mini LED trong 1 đến 2 năm sau đó.

iPad Pro 12,9 inch và MacBook Pro 16 inch hiện đang sử dụng màn hình LCD. Khi được trang bị màn hình mini LED, iPad Pro 12,9 inch và MacBook Pro 16 inch sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm mới.

Mini LED là công nghệ màn hình dùng đèn nền phát sáng phía sau gần giống với LCD nhưng có chất lượng hiển thị tốt hơn nhờ sử dụng bóng LED siêu nhỏ (khoảng 200 micromet). Việc thu nhỏ kích thước đèn nền giúp tăng số lượng bóng LED đặt dưới tấm nền gấp nhiều lần, lên tới hàng nghìn bóng Mini LED thay vì vài trăm đèn LED truyền thống.

"Chúng tôi tin rằng Apple đang lên kế hoạch giới thiệu bốn đến sáu thiết bị dùng màn mini LED. Dòng sản phẩm đầu tiến ra mắt vào quý III/2020 là iPad Pro cao cấp được trang bị chip xử lý A14X và màn hình 12,9 inch. Dòng sản phẩm thứ hai trình làng vào quý IV/2020 là MacBook Pro 16 inch", ông Kuo cho biết.

Tới nay, Apple chưa ra mắt bất kỳ thiết bị mini LED nào, các sản phẩm hiện chủ yếu dùng màn LCD và OLED. So với công nghệ màn hình trước đây, màn mini LED có độ tương phản cao, tiết kiệm điện và ít gặp hiện tượng lưu ảnh trên màn hình (burn-in) hơn.

Tác giả: Đào Vũ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: màn hình , thiết bị , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok