Xã hội

Hành trình tìm kiếm gia đình cho thanh niên nghi bị bán từ năm 10 tuổi

Thất lạc gia đình từ năm 10 tuổi, anh Vi Văn Liểu được cho là bị bán sang Trung Quốc. Sau 10 năm lưu lạc xứ người, nam thanh niên đã trốn được về nước và được công an hỗ trợ tìm lại người thân.

Khoảng 11h30 ngày 3/8, Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình tiếp nhận một nam thanh niên chừng 20 tuổi. Anh này chỉ nhớ họ tên mình là Vi Văn Liểu, sinh ngày 26/7/2002, là người dân tộc Thái nhà ở bản Lỡ; nhưng không nhớ tên xã, huyện, tỉnh nơi gia đình sinh sống.

Anh Vi Văn Liểu nghi bị bán sang Trung Quốc từ năm 10 tuổi, sau đó lưu lạc xứ người 10 năm mới trốn về được Việt Nam.

Qua thăm hỏi, cơ quan công an ghi nhận anh Liểu thất lạc gia đình từ năm 10 tuổi, nghi bị bán sang Trung Quốc. Gia đình anh khi đó chỉ còn mẹ, bố mất sớm.

Sau thời gian dài lưu lạc bên Trung Quốc, anh đã trốn về được Việt Nam nhưng không nhớ nhà mình ở đâu. Anh mong muốn tìm lại được người thân.

Thượng tá Đinh Văn Thới - Trưởng Công an huyện Mai Châu - cho biết, sau khi nắm bắt các thông tin trên, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện đã tiến hành thu thập thông tin, báo cáo công an tỉnh và trao đổi với công an các tỉnh, huyện lân cận để rà soát thông tin có liên quan đến nam thanh niên này.

Tiến hành rà soát, xác minh thông tin địa chỉ nhà và gia đình, Công an huyện Mai Châu bước đầu xác định có nguồn thông tin gia đình anh Liểu ở bản Lở, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Các thông tin và hình ảnh về anh Liểu được chia sẻ rộng rãi, người dân đã nhanh chóng tìm được địa chỉ quê quán giúp anh này.

Lúc này, anh Liểu nhớ thêm được thông tin là có bà tên là Lương. Liên hệ với người trong bản Lở, công an đã liên lạc được với bà Lương. Đến khoảng 13h30 ngày 3/8, qua trao đổi bà Lương xác nhận có cháu tên là Liểu, bị thất lạc từ năm 10 tuổi, bố cháu mất từ sớm, mẹ cháu bây giờ đã đi lấy chồng khác.

Sau khi được gia đình xác nhận, Công an huyện Mai Châu đã kết nối để bà Lương và anh Liểu nói chuyện. Hai bà cháu đã nhận ra nhau.

Công an huyện Mai Châu đã hướng dẫn bà Lương lên Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) để cung cấp thêm thông tin. Công an huyện Mai Châu cũng đã liên lạc với Công an huyện Tương Dương tiến hành các thủ tục đưa anh Liểu về với gia đình.

Công an huyện Mai Châu đưa anh Liểu lên xe đi từ Hòa Bình về TP Vinh (Nghệ An), sau đó Công an huyện Tương Dương đón anh Liểu đưa về gia đình.

Lúc 0h15 ngày 4/8, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mai Châu đưa anh Vi Văn Liểu lên xe khách để lên đường về Nghệ An.

Sau nhiều giờ di chuyển, đến khoảng 7h giờ sáng cùng ngày anh Liểu về đến bến xe thành phố Vinh và được lực lượng Công an huyện Tương Dương đón để đưa về nhà.

Trưa 4/8, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, hiện anh Liểu đang được đưa từ thành phố Vinh về với gia đình tại bản Lở, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An) với quãng đường khoảng 200km.

Tác giả: Đàm Quang – Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok