Xe

Hàng loạt cơ sở của Mitsubishi tại Đức bị lục soát để điều tra gian lận

Mitsubishi đang bị các công tố viên Đức điều tra về việc sử dụng các thiết bị gian lận trái phép trên một số xe động cơ diesel.

Mitsubishi trở thành một phần của liên minh Renault - Nissan từ năm 2016, một trong những liên minh sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Cuộc điều tra của cơ quan chức năng Đức tập trung vào các động cơ 4 xi-lanh 1.6L và 2.2L đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và Euro 6 sản xuất sau năm 2014 của Mitsubishi. Cơ quan chức năng Đức đã yêu cầu các chủ xe sử dụng động cơ này liên hệ với cảnh sát.

Trích dẫn nguồn tin từ văn phòng công tố Frankfurt, hãng tin Reuters cho biết các cơ quan chức năng đã tiến hành lục soát 10 cơ sở của Mitsubishi tại Frankfurt, Hanover và Regensburg để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra gian lận đối với một nhân viên của một nhà sản xuất ô tô quốc tế, một bộ phận của một công ty kinh doanh ô tô quốc tế (đại lý) và hai nhà cung cấp ô tô.

“Các động cơ nói trên bị nghi ngờ sử dụng một thiết bị ngắt nhằm "qua mặt" các bài kiểm tra khí thải, để đạt tiêu chuẩn bán ra thị trường, trong khi thực tế có mức khí thải nitrogen oxide (NOx) cao gấp 40 lần giới hạn cho phép,” các công tố viên cho biết.

Mitsubishi là cái tên mới nhất rơi vào vòng xoáy điều tra gian lận khí thải. Hồi năm 2015, VW thừa nhận đã cài phần mềm gian lận vào khoảng 11 triệu xe động cơ diesel để chúng có thể đạt tiêu chuẩn khí thải khi kiểm tra trong phòng thí nghiệm, còn trong điều kiện vận hành thực tế thì không.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok