Thể thao

Hàng công không biết ghi bàn, Thái Lan lấy gì đòi thắng Indonesia

Không thể ghi bàn trong 4 trận gần nhất, tuyển Thái Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn đánh bại Indonesia tại lượt trận 2 vòng loại World Cup 2022 diễn ra tối 10/9.

Mối lo lớn nhất của HLV Akira Nishino trước trận gặp chủ nhà Indonesia nằm ở hàng công. Đã qua 4 trận, tuyển Thái Lan vẫn không thể ghi nổi một bàn. Chuỗi trận thất vọng ấy bắt đầu từ thất bại 0-4 của người Thái trước Uruguay ở China Cup, kéo dài qua 2 trận gặp Việt Nam và Ấn Độ ở King’s Cup và tiếp tục tái diễn trong trận đấu với Việt Nam hôm 5/9.

Một mình Chanathip Songkrasin là không đủ để vực dậy hàng công Thái Lan đang có phong độ thấp. Ảnh: Minh Chiến.

Đây không phải là điều bất ngờ nếu nhìn vào hàng công Thái Lan thời điểm này. Tại vòng loại World Cup, HLV Akira Nishino đã dành toàn bộ sự tập trung cho tuyến tiền vệ và chỉ triệu tập một tiền đạo thực thụ là Supachai Jaided. Tuy nhiên, Jaided mới có 2 bàn ở Thai League mùa này và chỉ ngồi dự bị trước Việt Nam. Hậu quả là Thái Lan làm chủ trận đấu, nhưng không thể khoan thủng hàng thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đương nhiên, trận gặp Việt Nam không phải lần duy nhất, Thái Lan để lộ vấn đề của hàng công. Lần cuối cùng tuyển Thái ghi bàn là trước Trung Quốc hồi tháng 3. Suốt trong năm 2019, Thái Lan chưa từng ghi quá một bàn trong các trận đấu của họ, dù đối thủ là các đội mạnh như Trung Quốc, UAE hay yếu hơn như Bahrain, Ấn Độ.

Lần cuối cùng người Thái ghi được nhiều hơn một bàn là tại bán kết AFF Cup 2018, trong trận hòa 2-2 Malaysia. Tuy nhiên, đó là những pha lập công vô nghĩa bởi khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, Thái Lan là đội dừng cuộc chơi.

2 tiền đạo chủ lực của tuyển Thái Lan trong vài năm trở lại đây Teerasil Dangda (31 tuổi) và Adisak Kraisorn (28 tuổi) không được ông Nishino triệu tập. Ngay cả khi lên tuyển, họ cũng không còn ở phong độ đỉnh cao. Giữa hai tiền đạo chủ lực và chân sút thứ 3 Supachai Jaided (21 tuổi) cách nhau 7 năm. Khoảng cách ấy là bằng chứng cho thấy bóng đá Thái Lan đang thiếu đi những sát thủ đẳng cấp.

Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao Thitiphan Puangchan ở trận gặp Indonesia vì chấn thương. Ảnh: Minh Chiến.

Mọi chuyện sẽ càng khó khăn hơn cho Thái Lan khi họ phải hành quân tới sân Gelora Bung Karno. Thánh địa của bóng đá Indonesia đã đón tiếp hơn 54.000 cổ động viên trong trận gặp Malaysia và có thể tăng thêm nữa trước Thái Lan. Áp lực khủng khiếp của Bung Karno đủ sức đè bẹp đấu khí của mọi đối thủ.

Các cầu thủ Thái Lan cũng hiểu rõ điều đó. Thủ thành Siwarak Tedsungnoen thừa nhận: “Với tôi, Indonesia không phải đối thủ tầm thường. Họ sẽ chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của rất nhiều CĐV”.

Đồng đội của Tedsungnoen, Tanaboon Kesarat, cũng hiểu điều này: “Chúng tôi biết Thái Lan sẽ rất khó giành thắng lợi trước Indonesia tại đây”.

Động lực với Indonesia càng mạnh mẽ hơn khi họ vừa thua Malaysia trong một trận đấu mà thầy trò HLV Simon McMenemy đã chơi rất tốt. Họ dẫn trước đối thủ hai lần và chỉ chịu thúc thủ với tỷ số 2-3 ở phút bù giờ khi ngôi sao Mohamadou Sumareh lên tiếng.

Với từng ấy thách thức, đánh bại Indonesia tại Bung Karno chắc chắn sẽ là nhiệm vụ khó khăn của tuyển Thái Lan. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h30, và Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok