Thế giới

Hai người Việt bị cảnh sát Malaysia bắt giữ vì nói "có bom"

Cảnh sát Malaysia mới đây đã bắt giữ hai người Việt Nam do phát ngôn "có bom" khi làm thủ tục chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội. Hai người này dự kiến sẽ bị tòa án nước này xét xử.

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur. (Ảnh: Star)

Sự việc xảy ra hôm 22/11, hai hành khách người Việt Nam có vé đi chuyến bay VN680 của Vietnam Airlines từ Kuala Lumpur (Malaysia) về Hà Nội.

Trong khi làm thủ tục hàng không tại quầy, khi nhân viên sân bay hỏi hành lý mang theo có những gì thì một trong hai người đã nói là “có bom”. Câu nói này được khách Việt lặp lại 2 lần.

Bộ phận làm thủ tục đã ngay lập tức thông báo sự việc đến nhân viên của Vietnam Airlines tại quầy và nhà chức trách sân bay để cách ly hành lý.

Sau khi kiểm tra, dù nhà chức trách sân bay Malaysia không phát hiện bom trong hành lý nhưng hai hành khách người Việt vẫn bị tạm giữ và bị thẩm vấn. Dự kiến, hai người này sẽ bị đưa ra tòa án tại Malaysia xét xử.

Chiều 26/11, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Vietnam Airlines đã xác nhận thông tin nói trên và cho biết Hãng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia ngay khi sự việc xảy ra.

Tác giả: C.N.Q

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok