Trong nước

Hà Nội: Hơn chục ngôi mộ bị chôn răng bừa, đinh 10, tưới chất uế tạp

Trong suốt từ năm 2010 đến năm 2016, một người tự xưng là "thầy phong thủy" đã âm thầm đóng cọc tre, dao, răng bừa và đổ chất uế vào 12 ngôi mộ trong làng gây bức xúc dư luận.


Các vật như dao, đinh 10... được tìm thấy trong các mộ.

Chiều ngày 5/1, ông Khuất Văn Hùng, ở cụm 12, thôn Thanh Chiểu (Sen Chiểu, Phúc Thọ, Hà Nội) nhận được tin từ ông Nguyễn Văn Mệnh phát hiện ông Phùng Văn Tiếu, sinh năm 1956, trú cùng thôn, nhiều đêm dùng hoa héo, chân nhang, cọc ném vào cổng nhà ông Mệnh.

Qua trao đổi, làm việc với ông Tiếu, ông Mệnh được biết thêm ông Tiếu không chỉ ném hoa, chân nhang vào cổng nhà mà còn tác động vào một ngôi mộ của gia đình ông.

Bất bình trước sự việc ông Tiếu làm, sau khi nghe ông Mệnh kể, ông Hùng đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng địa phương.

Nhận được thông tin, Công an xã Sen Chiểu đã cùng người thân của gia đình ông Hùng đưa ông Tiếu đến những ngôi mộ của gia đình ông để tiến hành khai quật tìm các vật thể trong mộ.

Sau quá trình làm việc, ông Tiếu thừa nhận nhiều lần ném hoa, chân nhang, cọc vào cổng nhà ông Hùng.

Đồng thời, ông Tiếu còn thừa nhận đã dùng xà beng tác động vào 9 ngôi mộ nhà ông Hùng để chôn cọc tre, dao, răng bừa, đinh 10 phân vào trong mộ và dùng chất uế tạp trộn nước vôi tưới lên mộ nhà ông Hùng.


Ông Tiếu, người gây ra vụ việc.

Sáng ngày 6/1, trong quá trình khai quật những ngôi mộ mà ông Tiếu thừa nhận đã tác động, lực lượng chức năng xã Sen Chiểu và một số hộ dân đã phát hiện các vật trên.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng xác định, nguyên nhân ban đầu, có thể xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa ông Tiếu với những hộ gia đình có mồ bị ông này tác động.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tín, Chủ tịch UBND xã Sen Chiểu cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh, xã đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp làm rõ vụ việc.

Theo ông Tín, quá trình làm việc với Công an xã Sen Chiểu, ban đầu ông Tiếu thừa nhận đã thực hiện việc đóng đinh, chôn cọc, dao, răng bừa vào nhiều ngôi mộ tại thôn Thanh Chiểu.

Được biết, ông Tiếu còn tự xưng là "thầy phong thủy" trong ở trong làng và có những hoạt động mê tín di đoan.

Lãnh đạo Công an huyện cho biết hiện Đội Điều tra tổng hợp đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả bài viết: Hoàng Đan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok