Nhân ái

Giấc mơ xa vời của cô nữ sinh ung thư hạch

Giữa độ tuổi còn nhiều mơ ước, khao khát được làm điều mình muốn, làm công việc mình thích, Dương bất ngờ đối mặt với căn bệnh ung thư hạch.

Ước mơ nhỏ bé

Em Nguyễn Thuỳ Dương (18 tuổi, quê ở Quốc Oai, Hà Nội) đang trải qua những ngày tháng khổ sở nơi giường bệnh. Mọi bi kịch đến với cuộc đời em xảy ra cách đây gần 1 năm về trước.

Tháng 5/2019, Dương xuất hiện triệu chứng khó thở. Do bận thi cử nên phải đến cuối tháng 5, em mới đi khám tại bệnh viện Phổi Trung ương. Mắt em nhoè đi khi khi nghe bác sĩ nói đã phát hiện em có một khối u ở trung thất. Thế nhưng, thực chất đây là phần đã di căn, bệnh khởi phát của em chính là ung thư hạch.

Căn bệnh hành hạ cô nữ sinh còn ngồi trên ghế nhà trường

Thời điểm đó, Dương mới học xong lớp 11, chuẩn bị bước vào năm cuối cấp với bao nhiêu những dự định. Dương chia sẻ: “Em học trường THPT Cao Bá Quát, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Từ bé đến giờ, em chỉ mong sau này trở thành một nhân viên kế toán. Em yêu thích công việc đó nên cố gắng học thật giỏi. Nhưng giờ thì…”.

Một phút trầm tư trong cuộc nói chuyện với Dương. Bởi sau đó, em kể về những tháng ngày đau đớn nhất cuộc đời mình. Ngày 12/6/2019, Dương trải qua một ca phẫu thuật đối diện cận kề với cơn hiểm nghèo. Một tháng sau, em chuyển sang bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) để làm hoá trị.

6 đợt hoá chất với những tác dụng phụ khiến mái tóc Dương rụng dần đi. Chưa kể những lần hạ bạch cầu, sốt, cả những lần nôn suốt đến mức tưởng chừng như “chết đi sống lại”, em vẫn tiếp tục đứng vững. Tiếp đó là 18 mũi xạ cũng bào mòn dần đi cơ thể em.

Em đã dần đuối sức khi đương đầu với căn bệnh

Những ngày tháng “địa ngục” của một gia đình nghèo

Suốt gần 1 năm trời chữa bệnh cho con, gia đình Dương tiêu tốn quá nhiều chi phí. Dù đã được bảo hiểm chi trả một phần nhưng em vẫn mất hơn 5 triệu tiền thuốc ngoài danh mục chỉ sau vài ngày điều trị. Chưa kể những chi phí phát sinh ăn uống, đi lại khi em cùng mẹ phải ở bệnh viện liên miên.

Cô Cấn Thị Hải Yến, mẹ Dương cho biết, tính đến nay gia đình đã phải vay mượn số tiền lên đến gần 200 triệu đồng. Đối với một gia đình chỉ trông chờ vào 4 sào ruộng thì quả thật số tiền này quá lớn, chẳng biết đến bao giờ mới trả nổi.

Giờ đây, công việc đồng áng nhà em chỉ còn bố làm lụng, cày cấy. Nghĩ đến những nỗi cực nhọc của gia đình, Dương càng thêm quyết tâm điều trị.

Dương đang rất cần sự giúp đỡ

Dù rất buồn khi thời điểm hiện tại không thể tiếp tục theo đuổi giấc mơ làm kế toán, Dương vẫn tỏ ra rất lạc quan. Thậm chí, em còn nói rằng: “Nhiều lúc nghĩ buồn cho số phận mình thật nhưng em không muốn suy nghĩ về bệnh nữa. Ai rồi cũng có lúc bị bệnh, mình cứ vô tư về tinh thần biết đâu sẽ đỡ được từng nào. Em cũng rất nhớ các bạn cùng lớp nên cố gắng để chữa trị còn về gặp lại được các bạn. Năm nay em học cuối cấp thành ra có khi chỉ kịp về chia tay các bạn thôi ạ”.

Dương lại bắt đầu hành trình dài để mong một ngày về nhà. Hôm nay, em bước vào mũi xạ thứ 19. Em cũng chẳng biết mũi nào sẽ là mũi cuối nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi cô gái đang bị bào mòn tuổi thanh xuân vì bệnh ung thư hạch.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Cấn Thị Hải Yến. Địa: xóm 6, thôn Yên Nội, xã Đồng Quang, Quốc Oai, Hà Nội. Số điện thoại: 0399341304.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok