Xã hội

Gia đình chiến sĩ công an mất tích bị 'tống tiền' 1.500 USD

Gia đình chiến sĩ công an “mất tích” bí ẩn trên đường về nhận công tác liên tục nhận được điện thoại của một người đàn ông tự xưng là ở Campuchia gọi yêu cầu mang 1.500 USD sang chuộc con trai về.

Chiều nay, trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Út Em – mẹ của Lê Hoàng Phúc (21 tuổi, ngụ xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng), chiến sĩ công an “mất tích” bí ẩn trên đường về nhận công tác cho biết, đến nay đã 31 ngày gia đình vẫn chưa liên lạc được với Phúc.

Lê Hoàng Phúc. Ảnh: CTV

Bà Út Em cho biết, mấy ngày qua, có một người đàn ông được cho là từ Campuchia gọi điện thoại cho gia đình bà yêu cầu đem 1.500 USD đến cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) để chuộc Phúc.

“Gia đình tôi yêu cầu cho gặp để nói chuyện với Phúc nhưng người đó không đồng ý. Họ nói đem tiền lên tới trên đó (điểm hẹn – PV) rồi cho gặp. Người đàn ông còn nói thêm, việc này làm theo lệnh của bà chủ. Đến khi gia đình tôi nói nếu không được nói chuyện với Phúc thì không mang tiền đến thì ông ấy tắt máy”, bà Út Em nói và cho biết, những ngày sau, người đàn ông lạ vẫn liên tục gọi điện cho gia đình, yêu cầu mang tiền đi chuộc Phúc.

Theo lời bà Út Em, người đàn ông gọi điện cho gia đình bà nói, Phúc đi theo 2 người bạn sang Campuchia chơi.

“Khi qua bên đó, con trai tôi ngồi ăn ở ngoài căn tin, còn hai người bạn của nó vào sòng bạc chơi. Hai người bạn của Phúc chơi thua rồi bỏ trốn nên người của sòng bạc bắt Phúc”, lời bà Út Em.

Người phụ nữ cũng cho biết, do nghi ngờ người đàn ông yêu cầu đưa 1.500 USD là lừa đảo nên gia đình bà không trình báo cơ quan công an.

Trước đó, Công an tỉnh Sóc Trăng vừa gửi thông báo cho các đơn vị của Bộ Công an và Công an tỉnh, thành…nhờ hỗ trợ tìm kiếm Lê Hoàng Phúc.

Theo Công an Sóc Trăng, Phúc là học viên khoá K11, niên khoá 2015-2017, Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang. Hiệu trưởng Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang có quyết định điều động Phúc đến nhận công tác tại Công an tỉnh Sóc Trăng vào ngày 2/10.

Tuy nhiên, đến nay, Phúc vẫn chưa đến trình diện tại Công an tỉnh Sóc Trăng và không rõ lý do. Theo gia đình của Phúc, chiến sĩ này mất liên lạc khi trên đường từ trường về nhà. Theo đó, ngày 30/9, Phúc gọi điện cho gia đình báo tin ngày 2/10 sẽ nhận bằng tốt nghiệp. Sau khi nhận bằng, ngày 5/10 sẽ bay từ Hà Nội về Cần Thơ.

Sau đó, đến Công an tỉnh Sóc Trăng làm thủ tục nhận nhiệm vụ. Tối 5/10, Phúc gọi điện cho gia đình thông báo đã về đến TP Cần Thơ.

Thời điểm này, Phúc nói sẽ ngủ lại nhà người bạn ở Cần Thơ. Sáng hôm sau, gia đình gọi điện cho Phúc để nhắc chiến sĩ này về Sóc Trăng làm thủ tục thì điện thoại không liên lạc được.

Lo lắng, gia đình lên Cần Thơ tìm Phúc nhưng bất thành; sau đó trình báo vụ việc với công an. Theo người thân đánh giá, Phúc là người hiền lành và học rất giỏi.

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: chiến sĩ , công an , Sóc Trăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok